Trang chủThủ thuật
Cách sử dụng Google Trends cực đơn giản và hiệu quả
Cách sử dụng Google Trends cực đơn giản và hiệu quả

Cách sử dụng Google Trends cực đơn giản và hiệu quả

Cách sử dụng Google Trends cực đơn giản và hiệu quả

Krayza , Tác giả Sforum - Trang tin công nghệ mới nhất
Krayza
Ngày đăng: 27/04/2023-Cập nhật: 24/05/2023
gg news

Google Trends được xem là một công cụ không thể thiếu đối với các nhà tiếp thị nguyên nghiệp. Vậy Google Trends là gì là? Và cách sử dụng như thế nào?

Hãy cùng Sforum theo dõi bài viết sau đây nhé!

Cách sử dụng Google Trends cực đơn giản và hiệu quả

Google Trends là gì?

Google Trends là công cụ tìm kiếm trực tuyến cho phép người dùng có thể xem tần suất của những từ khoá, chủ đề hoặc cụm chủ đề cụ thể. Ngoài ra, công cụ này còn giúp so sánh, thống kê các số liệu cơ bản về thói quen tìm kiếm của người dùng trên Google.

Google Trends là gì?

Lợi ích khi sử dụng Google Trending

Đối với những người làm trong ngành nghề tiếp thị thì Google Trending giúp nắm bắt xu hướng nhanh chóng và đưa ra kế hoạch Marketing chính xác, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng công cụ này để phân tích tần suất, thương hiệu và dịch vụ,... mà đối thủ cạnh tranh đang cung cấp.

Lợi ích khi sử dụng Google Trending

Cách sử dụng Google Trends hiệu quả

Cập nhật các chủ đề nóng

Bước 1: Bạn hãy truy cập Google Trendstại đây Lựa chọn quốc gia để xem các chủ đề đang được quan tâm nhất.

Cách sử dụng Google Trends hiệu quả

Bước 2: Chọn vào biểu tượng menu ở góc trái màn hìnhTrending Searches.

Cách sử dụng Google Trends hiệu quả - bước 2

Bước 3: Sau đó, bạn hãy tuỳ chọn DAILY SEARCH TREND để cập nhật xu hướng mỗi ngày hoặc REALTIME SEARCH TRENDS để cập nhật các xu hướng tìm kiếm trong khoảng thời gian thực.

Cách sử dụng Google Trends hiệu quả - bước 3

So sánh mức độ phổ biến của từ khoá với Google Trends

Bước 1: Bạn hãy truy cập Google Trendstại đây Nhập từ khoá vào ô tìm kiếm.

So sánh mức độ phổ biến của từ khoá với Google Trends

Bước 2: Điền từ khoá muốn so sánh mức độ phổ biến vào ô Compare.

So sánh mức độ phổ biến của từ khoá với Google Trends - bước 2

Bước 3:Cuối cùng, bạn hãy so sánh sử dụng từ khoá có độ phổ biến cao hơn để đưa vào bài viết nhé!

So sánh mức độ phổ biến của từ khoá với Google Trends - bước 3

Đánh giá nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ

Bước 1: Bạn hãy truy cập Google Trendstại đây Nhập sản phẩm/dịch vụ cụ thể mà bạn muốn đánh giá vào ô tìm kiếm.

Đánh giá nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ

Bước 2: Sau đó, Google Trending sẽ cho bạn biết được cáckhu vực tìm kiếm sản phẩm này nhiều nhất. Từ đó, giúp bạn có thể vạch ra chiến lược Google Ads hiệu quả nhất.

Đánh giá nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ - bước 2

Đánh giá chủ đề có tốt hơn cho video với Google Trends

Với một từ khoá đang giảm dần và tuột hạng trên Website, bạn đừng vội vàng bỏ qua nội dung đó, có thể từ khoá của bạn đã hạ nhiệt trên Web nhưng lại trở nên phổ biến hơn trên YouTube.

Bước 1: Bạn hãy truy cập Google Trendstại đây Nhập từ khoá mà bạn muốn đánh giá vào ô tìm kiếm.

Đánh giá chủ đề có tốt hơn cho video với Google Trends

Bước 2: Nhấn vào mục Web Search Chọn vào mục YouTube Search để xem từ khoá có đang là xu hướng trên YouTube hay không nhé!

Đánh giá chủ đề có tốt hơn cho video với Google Trends - bước 2

Tạm kết:


Như vậy là mình đã hướng dẫn các bạn cách sử dụng Google Trends hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết của mình sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công!
danh-gia-bai-viet
(0 lượt đánh giá - 5/5)

Mình tên Tống Hoàng Hiền Nhi, đã có 2 năm làm việc trong lĩnh vực content. Mong muốn lớn nhất của mình mang đến nhiều bài viết hay và chia sẻ được thông tin bổ ích cho nhiều đọc giả.

Bình luận (0)

sforum facebook group logo