Cách sử dụng Google Trends cực đơn giản và hiệu quả


Google Trends được xem là một công cụ không thể thiếu đối với các nhà tiếp thị nguyên nghiệp. Vậy Google Trends là gì là? Và cách sử dụng như thế nào?
Hãy cùng Sforum theo dõi bài viết sau đây nhé!
- Cách sử dụng Google Maps chỉ đường cực đơn giản
- Cách tạo website miễn phí với Google Sites dễ dàng nhất
Google Trends là gì?
Google Trends là công cụ tìm kiếm trực tuyến cho phép người dùng có thể xem tần suất của những từ khoá, chủ đề hoặc cụm chủ đề cụ thể. Ngoài ra, công cụ này còn giúp so sánh, thống kê các số liệu cơ bản về thói quen tìm kiếm của người dùng trên Google.
Lợi ích khi sử dụng Google Trending
Đối với những người làm trong ngành nghề tiếp thị thì Google Trending giúp nắm bắt xu hướng nhanh chóng và đưa ra kế hoạch Marketing chính xác, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng công cụ này để phân tích tần suất, thương hiệu và dịch vụ,... mà đối thủ cạnh tranh đang cung cấp.
Cách sử dụng Google Trends hiệu quả
Cập nhật các chủ đề nóng
Bước 1: Bạn hãy truy cập Google Trendstại đây Lựa chọn quốc gia để xem các chủ đề đang được quan tâm nhất.
Bước 2: Chọn vào biểu tượng menu ở góc trái màn hìnhTrending Searches.
Bước 3: Sau đó, bạn hãy tuỳ chọn DAILY SEARCH TREND để cập nhật xu hướng mỗi ngày hoặc REALTIME SEARCH TRENDS để cập nhật các xu hướng tìm kiếm trong khoảng thời gian thực.
So sánh mức độ phổ biến của từ khoá với Google Trends
Bước 1: Bạn hãy truy cập Google Trendstại đây Nhập từ khoá vào ô tìm kiếm.
Bước 2: Điền từ khoá muốn so sánh mức độ phổ biến vào ô Compare.
Bước 3:Cuối cùng, bạn hãy so sánh và sử dụng từ khoá có độ phổ biến cao hơn để đưa vào bài viết nhé!
Đánh giá nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ
Bước 1: Bạn hãy truy cập Google Trendstại đây Nhập sản phẩm/dịch vụ cụ thể mà bạn muốn đánh giá vào ô tìm kiếm.
Bước 2: Sau đó, Google Trending sẽ cho bạn biết được cáckhu vực tìm kiếm sản phẩm này nhiều nhất. Từ đó, giúp bạn có thể vạch ra chiến lược Google Ads hiệu quả nhất.
Đánh giá chủ đề có tốt hơn cho video với Google Trends
Với một từ khoá đang giảm dần và tuột hạng trên Website, bạn đừng vội vàng bỏ qua nội dung đó, có thể từ khoá của bạn đã hạ nhiệt trên Web nhưng lại trở nên phổ biến hơn trên YouTube.
Bước 1: Bạn hãy truy cập Google Trendstại đây Nhập từ khoá mà bạn muốn đánh giá vào ô tìm kiếm.
Bước 2: Nhấn vào mục Web Search Chọn vào mục YouTube Search để xem từ khoá có đang là xu hướng trên YouTube hay không nhé!
Tạm kết:
Như vậy là mình đã hướng dẫn các bạn cách sử dụng Google Trends hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết của mình sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công!
- Xem thêm các bài viết: Các ứng dụng Google

Bình luận (0)