Trang chủDi độngTin công nghệ
Gạch ngang chữ trong Excel với 5 cách nhanh và dễ nhất
Gạch ngang chữ trong Excel với 5 cách nhanh và dễ nhất

Gạch ngang chữ trong Excel với 5 cách nhanh và dễ nhất

Gạch ngang chữ trong Excel với 5 cách nhanh và dễ nhất

Thùy Lê, Tác giả Sforum - Trang tin công nghệ mới nhất
Thùy
Ngày đăng: 24/03/2024-Cập nhật: 25/03/2024
gg news
Đối với một số đoạn nội dung cần sửa đổi, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt gạch ngang chữ trong Excel để giúp cho những người khác dễ nhận thấy điều này. Nếu vẫn chưa nắm rõ việc tạo gạch ngang cho chữ như thế nào thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Trong các nội dung dưới đây, Sforum sẽ tổng hợp và hướng dẫn mẹo tin học văn phòng cơ bản cách gạch ngang chữ trong Excel cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện.Xem thêm: Cách gộp ô trong Excel nhanh chóng mà bạn nên bỏ túi

Gạch ngang chữ trong Excel nhằm mục đích gì?

Việc gạch ngang dữ liệu trong Excel là gì, mang ý nghĩa như thế nào? Dưới đây là một số nguyên nhân tại sao bạn cần sử dụng tính năng này trong Excel:

  • Đảm bảo sự minh bạch: Trong quá trình quản lý dữ liệu, việc chỉnh sửa một số nội dung là điều khó tránh khỏi. Việc dùng gạch ngang dữ liệu trong trường hợp này sẽ giúp người khác biết được những dữ liệu đã từng tồn tại trước đó.
  • Dễ nhận biết sự thay đổi: Dùng tổ hợp phím gạch ngang chữ trong Excel là một phương án rất tốt để phân biệt giữa những dữ liệu cũ và mới. Điều này cũng giúp cho việc kiểm tra dữ liệu, báo cáo trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Sử dụng gạch ngang chữ trong Excel nhằm mục đích gì?

  • Tăng hiệu quả tương tác: Trong quá trình làm việc, bạn thường phải tương tác, trao đổi với nhiều người thông qua các file Excel. Việc sử dụng tính năng gạch ngang chữ sẽ giúp họ dễ nhận biết bạn đã thực hiện hành động nào đó trong file làm việc. Điều này cũng tương đương như là một phản hồi trực quan, giúp tăng hiệu quả của việc truyền đạt, quản lý dữ liệu.
Xem thêm: Tổng hợp các hàm trong Excel cơ bản thường dùng nhiều nhất

5 cách gạch ngang chữ trong Excel dễ thực hiện

Ngày nay, sử dụng Excel để nhập liệu, phân tích dữ liệu đã không còn quá xa lạ. Việc sửa đổi nội dung trong quá trình quản lý thông tin ở bảng tính cũng là điều luôn thường xuyên xảy ra. Do đó, tính năng gạch ngang chữ rất hữu ích cho các trường hợp này. Sau đây, hãy cùng Sforum khám phá 5 cách thực hiện đơn giản nhé!

Dùng Hộp thoại định dạng ô (Format Cells)


Theo dõi hướng dẫn gạch ngang chữ trong Excel bằng cách sử dụng Format Cells (hộp thoại định dạng ô) ngay dưới đây.
  • Bước 1: Trước tiên, mở bảng tính Excel mà bạn muốn thao tác. Nhấn chuột trái để chọn ô hoặc bôi đen khu vực chứa dữ liệu mà bạn muốn thể hiện gạch ngang.

Chọn vào ô chứa dữ liệu muốn gạch ngang

  • Bước 2: Tiếp theo, tại vùng dữ liệu đó hãy nhấn chuột phải. Lúc này, bạn hãy click chọn mục Format Cells như hình bên dưới nhé (thực hiện tương tự với ô chứa dữ liệu cần gạch ngang).

Click chọn mục Format Cells

  • Bước 3: Khi hộp thoại Format Cells xuất hiện trên màn hình, hãy nhấn vào thẻ Font. Tiếp theo, trong mục Effects hãy nhấn dấu tick chọn dòng Strikethrough. Cuối cùng, nhấn vào nút OK để sử dụng tính năng gạch ngang chữ cho bảng tính Excel.

Nhấn tick chọn dòng Strikethrough

Sử dụng phím tắt để gạch ngang chữ


Để gạch ngang dữ liệu bạn cũng có thể thử một cách đơn giản hơn là sử dụng phím tắt. Việc sử dụng phím tắt trong Excel như vậy vừa dễ thực hiện, vừa giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Phím tắt gạch ngang chữ trong Excel

Bạn chỉ cần chọn ô có chứa văn bản mà mình muốn gạch ngang. Sau đó bấm tổ hợp phím gạch ngang chữ “Ctrl + 5”. Lúc này, đoạn dữ liệu trong khu vực đã chọn sẽ được gạch ngang đúng như mong muốn.


Excel là một phần mềm hỗ trợ xử lý dữ liệu hiệu quả và nhanh chóng trên bảng tính. Để có thể tận dụng các tính năng tiện ích từ Excel mà không bị đánh cắp dữ liệu khi sử dụng, bạn nên cài đặt phần mềm Microsoft 365 chính hãng mới nhất. Sau đây là một số phần mềm Microsoft bản quyền giá tốt được nhiều người sử dụng.

[Product_Listing categoryid='1149' propertyid=' customlink='https://cellphones.com.vn/phu-kien/may-tinh-laptop/phan-mem/microsoft.html' title='Danh sách phần mềm Microsoft giá tốt tại CellphoneS']

Sử dụng thanh công cụ Ribbon

Phương án sử dụng thanh công cụ Ribbon là một cách khá đơn giản và dễ áp dụng. Bạn có thể dùng tính năng gạch ngang dữ liệu bằng cách này theo hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần mở bảng tính Excel mà mình muốn thao tác gạch ngang dữ liệu. Sau đó, click chuột trái để chọn một ô hoặc kéo thả chuột để bôi đen khu vực chứa dữ liệu mà mình muốn sử dụng tính năng gạch ngang.
  • Bước 2: Tiếp theo, tại thanh công cụ Ribbon bạn hãy nhấn vào thẻ Home như hình hướng dẫn dưới đây.

Nhấn vào thẻ Home

  • Bước 3: Tại đây, bạn click chuột vào nút ký hiệu bị gạch ngang giống như biểu tượng trong hình ở dưới để hoàn hoàn tất cách gạch ngang chữ trong Excel.

Chọn ký hiệu chữ bị gạch ngang

Như vậy, chỉ với 3 bước đơn giản thì vùng dữ liệu hoặc ô đã chọn trước đó sẽ tự động được thể hiện dưới dạng gạch ngang giống như mong muốn của bạn.

Sử dụng Conditional Formatting


Nếu đã sử dụng và làm việc nhiều với Excel, chắc hẳn bạn cũng đã biết đến Conditional Formatting (định dạng có điều kiện). Đây là một trong những công cụ vô cùng tiện ích, giúp cho việc quản lý, phân tích dữ liệu Excel dễ dàng hơn. Và với Conditional Formatting bạn cũng có thể kích hoạt tính năng gạch ngang dữ liệu. Xem hướng dẫn gạch ngang chữ trong Excel với Conditional Formatting ngay dưới đây:
  • Bước 1: Bạn hãy vào bảng tính Excel mà mình muốn thao tác và chọn một ô hoặc khu vực chứa dữ liệu mà mình muốn áp dụng tính năng gạch ngang.
  • Bước 2: Nhấn chọn thẻ Home, sau đó click vào tùy chọn Định dạng có điều kiện (Conditional Formatting). Nhấn chọn tiếp vào New Rule.

Nhấn chọn Conditional Formatting, sau đó chọn New Rule

  • Bước 3: Khi hộp thoại New Formatting Rule hiển thị, bạn hãy nhấn chọn Format cells that contain như hình.

Chọn Format cells that contain

  • Bước 4: Tiến hành đặt những điều kiện để thể hiện gạch ngang như yêu cầu mà bạn muốn. Ví dụ như hình bên dưới là thể hiện gạch ngang đối với những giá trị nhỏ hơn 10. Tiếp theo nhấn vào nút Format Cells ngay bên dưới.

Đặt điều kiện để thể hiện gạch ngang

Bước 5: Tại hộp thoại tiếp theo, nhấn mở thẻ Font. Sau đó, bạn hãy nhấn tick chọn dòng Strikethrough trong mục mục Effects. Cuối cùng, nhấn vào OK để áp dụng gạch ngang chữ.

Nhấn OK để áp dụng gạch ngang

Cách bỏ gạch ngang chữ trong Excel

Nếu muốn bỏ tính năng gạch ngang chữ trong bảng tính Excel bạn chỉ cần nhấn phím tắt Ctrl +5 là được. Tuy nhiên, với trường hợp gạch ngang chữ bằng cách sử dụng Conditional Formatting thì không thể bỏ bằng phím tắt. Lúc này, bạn hãy vào Conditional Formatting Chọn Clear Rules Chọn Clear Rules from Selected Cells.

Hướng dẫn bỏ gạch ngang chữ bằng Conditional Formatting

Với những nội dung trên, chắc hẳn các bạn đã biết được cách sử dụng tổ hợp phím tắt gạch ngang chữ trong Excel. Đồng thời, nắm được cách thực hiện thông qua hướng dẫn cách gạch ngang chữ trong Excel với nhiều phương án khác nhau. Đừng quên chia sẻ bài viết đến những người khác nếu bạn thấy các thông tin trong bài hữu ích nhé!
danh-gia-bai-viet
(0 lượt đánh giá - 5/5)

Tôi là Thuỳ Lê, là một người làm công việc phát triển nội dung với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật và game. Tôi biết cách xây dựng ý tưởng, nắm bắt kịp thời các xu hướng mới nhất để cập nhật nội dung phù hợp và hấp dẫn mỗi ngày. Mục tiêu của tôi là cho ra đời những bài viết hay, có giá trị và hữu ích với người đọc. Tôi cũng không ngừng nỗ lực trong việc nghiên cứu tài liệu, chọn lọc để mang đến bạn những nguồn thông tin chuẩn xác nhất. 




Bình luận (0)

sforum facebook group logo