Logo thương hiệu là gì? Cách thiết kế logo bằng Canva


Logo thương hiệu có thể coi như là dấu ấn riêng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần có để gây ấn tượng với khách hàng. Vậy làm sao để có một logo đẹp và dùng cách nào để tự tạo logo? Dưới đây là khái niệm về thuật ngữ này, tiêu chí cũng như hướng dẫn cách tạo thiết kế logo thương hiệu làm sao để gây ấn tượng.
Logo thương hiệu là gì?
Logo thương hiệu là một mẫu thiết kế đại diện cho một thương hiệu, nhãn hàng nào đó. Khi nhìn vào logo, khách hàng, người tiêu dùng sẽ nhận biết được tên, hoạt động hoặc thậm chí là nghĩ đến chất lượng, uy tín của thương hiệu đó. Ý tưởng để làm logo rất đa dạng nhưng thường thì một logo sẽ phải có chữ, hình ảnh và có thể có thêm một câu slogan hay đọc đáo, phông nền.
Ngoài để nhận diện thương hiệu, logo còn là cách quảng cáo và thể hiện một khía cạnh nào đó mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Khía cạnh đó có thể là định vị thương hiệu hướng tới, định hướng phát triển, thông điệp về chất lượng, lĩnh vực đang kinh doanh,...
Cách tạo thiết kế logo thương hiệu bằng Canva
Canva được biết là một trong những nền tảng hỗ trợ thiết kế sáng tạo hàng đầu hiện nay, hỗ trợ cả người chuyên lẫn không chuyên. Nếu bạn chưa nắm rõ cách thiết kế logo thương hiệu trên Canva thì hãy thao tác theo các bước hướng dẫn chi tiết được chia sẻ ngay dưới đây:
Bước 1: Tại giao diện chính của Canva, chọn mục Cho bạn và lướt tìm đến phần Logo.
Bước 2: Chọn mục Mẫu và lựa chọn mẫu theo ý thích.
Bước 3: Bắt đầu thay đổi và sáng tạo logo thương hiệu theo mong muốn bằng cách thay đổi nội dung, kích thước chữ,...
Bước 4: Chọn vào mục Chia sẻ ở góc màn hình, chọn mục Tải xuống và lưu về máy.
Để sử dụng Canva theo cách này, bạn cần một chiếc laptop có chất lượng đồ họa tốt. Hãy xem qua một vài dòng laptop trong link sau để lựa chọn mẫu phù hợp với nhu cầu của mình:
[Product_Listing categoryid='380' propertyid=' customlink='https://cellphones.com.vn/laptop.html' title='Danh sách Laptop đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS']
Các tiêu chí cần có của một logo thương hiệu
Để có thể thiết kế logo thương hiệu chuyên nghiệp, người thiết kế thường phải đáp ứng 5 tiêu chí sau:
- Thiết kế đơn giản, dễ nhớ: Logo quá rườm rà, phức tạp, lòe loẹt sẽ khiến người nhìn khó nhớ và khiến cho độ nhận diện thương hiệu giảm. Nếu logo đơn giản thì sẽ dễ đi vào tâm trí người nhìn, từ đó tăng khả năng khách hàng nhận diện được thương hiệu.
- Kết hợp màu sắc hài hoà: Màu sắc luôn là yếu tố tác động đến cảm giác của người nhìn. Một thiết kế có màu sắc hài hòa sẽ khiến người nhìn dễ chịu và cảm thấy có thiện cảm hơn.
- Truyền tải đúng thông điệp: Logo là đại diện cho thương hiệu, do đó, thiết kế của logo phải thể hiện đúng thông điệp mà thương hiệu muốn nói với người dùng. Nếu khả năng truyền tải thông điệp của logo không tốt thì sẽ giảm khả năng nhận diện thương hiệu cũng như khó bán được hàng.
- Thiết kế độc quyền, không sao chép: Thiết kế logo phải là độc quyền, nếu không sẽ khiến khách hàng khó nhớ đến doanh nghiệp mà chỉ nhớ đến công ty đối thủ khác. Ngoài ra, việc sao chép ý tưởng thiết kế logo có thể sẽ bị kiện hoặc phạt do vi phạm luật bản quyền.
- Thuận lợi khi in ấn: Một logo dễ in ấn sẽ trông đẹp hơn trên bao bì sản phẩm, từ đó gây được thiện cảm với người dùng và tăng khả năng bán được hàng.
Top 15 logo thương hiệu nổi tiếng
Mỗi logo của từng hãng sẽ có cách thiết kế khác nhau cũng như ẩn chứa ý nghĩa riêng mang tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp hoặc tập đoàn. Dưới đây là top 30 logo thương hiệu nổi tiếng, sáng tạo dễ để lại ấn tượng cho người nhìn:
Amazon
Hai gam màu chính của logo Amazon là đen và vàng. Biểu tượng này ẩn chứa 2 lớp ý nghĩa. Một là mũi tên kéo từ chữ A đến Z nghĩa là nền tảng này cung cấp đa dạng các dịch vụ, sản phẩm. Hai là mũi tên được vẽ cong nhẹ phía dưới để gợi mở về nụ cười của khách hàng.
Apple
Apple được đánh giá là một trong những đơn vị có logo nổi tiếng và dễ nhất thế giới với hình ảnh quả táo cắt dở. Với chi tiết quả táo cắt dở, logo này có ý nghĩa là sự vươn lên không ngừng nghỉ để hoàn thiện của Apple, đồng thời chữ cắn - bite có cách đọc rất giống với byte - công nghệ.
Tên logo Google được sáng tạo dựa trên chữ Googol trong tiếng La Tinh, nghĩa là 10 lũy thừa 100. Chi tiết này có ý nghĩa là Google cung cấp cho người dùng một lượng kiến thức khổng lồ và dường như là không giới hạn.
Samsung
Logo của Samsung được thiết kế theo dạng vòng elip bao quanh chữ Samsung với ý nghĩa Samsung sẽ không ngừng và sẵn sàng chuyển động nếu thế giới có những chuyển biến. Ngoài ra, chữ Samsung còn biểu tượng cho sự trường tồn và sức mạnh lớn.
Starbucks
Logo Starbucks được sáng tạo dựa trên nữ thần Hy Lạp Siren với ý nghĩa vị thần này sẽ kể lại câu chuyện của Starbucks, đồng thời đưa câu chuyện này tiến tới tương lại và trở về quá khứ. Với tông màu xanh lá nổi bật, logo của thương hiệu này luôn tạo được ấn tượng mạnh cho người nhìn.
Nike
Logo của Nike được lấy ý tưởng sáng tạo dựa trên nữ thần chiến thắng của Hy Lạp với hình bán nguyệt. Ý nghĩa của logo này chính là nói đến sự chuyển động xuyên suốt, không dừng và có định hướng trong suốt quá trình thành lập của doanh nghiệp này.
Adidas
Logo của Adidas nổi bật với 3 đường kẻ sọc song song cùng với chữ Adidas to ở dưới. Ý nghĩa của biểu tượng này là 3 đường sọc tượng trưng cho 3 ngọn núi, cho những khó khăn mà Adidas phải vượt qua.
Mercedes-Benz
Hãng xe Mercedes-Benz nổi tiếng với biểu tượng ngôi sao 3 cánh tượng trưng cho 3 yếu tố quan trọng trong thế giới động cơ là đất, nước và không khí. Còn vòng tròn bao quanh ở ngoài là biểu tượng cho vòng nguyệt quế, cho người chiến thắng nhưng đã được đơn giản hóa.
BMW
Nhiều người khá bất ngờ khi biểu tượng của một hãng xe nổi tiếng lại là hình ảnh của những cánh quạt phi cơ ở vùng Bavaria, Đức vào thế kỷ 20. Theo đó, vòng tròn xanh trắng bên trong chính là những gì mà phi công sẽ nhìn thấy khi nhìn lên trời, hai cánh quạt trắng quay và chia bầu trời thành hai nửa màu xanh.
Walt Disney
Walt Disney có logo được thiết kế dựa trên chữ ký của người sáng lập ra thương hiệu này đó là ông Walt Disney. Về cơ bản, logo của thương hiệu này rất đơn giản nhưng đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người xem.
Chanel
Ý nghĩa logo Chanel vẫn luôn là ẩn số và được mọi người tìm kiếm. Trong đó có 2 ý nghĩa phổ biến nhất đó là 2 chữ C lồng vào nhau tượng trưng cho tên của Coco Chanel và người bạn đời của mình hoặc là biểu tượng cho Château de Crémat, nơi mà Chanel hoạt động trong thời gian dài.
Coca-Cola
Logo thương hiệu của Coca-Cola có tông màu chủ đạo chính là đỏ với trắng, được sáng tạo dựa trên 2 chữ là Cocain và Kola. Sau này, để giúp người nhìn dễ ghi nhớ hơn, tên thương hiệu đã chính thức được đổi thành Coca-Cola với nét chữ cổ điển bắt mắt.
Toyota
Logo của Toyota có họa tiết chính là các hình bầu dục xếp chồng hoặc đan xen lên nhau. Trong đó mỗi hình sẽ được làm với độ dày mỏng khác nhau một cách khéo léo. Biểu tượng thương hiệu này thể hiện các giá trị vô hạn của hãng xe Toyota như niềm vui lái xe, giá trị vượt trội, đổi mới,...
Unilever
Logo của Unilever nổi bật với hình chữ U lớn được thiết kế dựa trên nhiều họa tiết nhỏ khác nhau như con chim, trái tim, môi, bông tuyết,... Trong đó, mỗi họa tiết lại có ý nghĩa khác nhau như trái tim biểu tượng cho sự thấu hiểu, con chim tượng trưng cho sự tự do,...
Louis Vuitton
Khi nhắc đến logo của Louis Vuitton thì phải nói đến hai họa tiết là chữ LV và 4 cánh monogram in lồng vào nhau rất nghệ thuật. Trong đó, họa tiết LV lấy cảm hứng từ tên của nhà sáng lập Louis Vuitton còn 4 cánh monogram được thiết kế từ cánh hoa Nhật Bản.
20 Mẫu logo thương hiệu đẹp nhất
Mỗi thương hiệu sẽ có một mẫu logo riêng, được lấy cảm hứng thiết kế từ nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, những logo đều có một điều chung là sẽ thể hiện ý nghĩa, tầm nhìn, sứ mệnh của từng doanh nghiệp. Dưới đây là hình ảnh của 20 mẫu logo đẹp, ấn tượng:




















Trên đây là khái niệm, tiêu chí cũng như hướng dẫn cách tạo thiết kế logo thương hiệu làm sao để gây ấn tượng cùng 30 logo của nhiều thương hiệu nổi tiếng. Nếu bạn muốn biết thêm về lĩnh vực đồ họa, thiết kế, hãy tiếp tục đến các bài sau của Sforum nhé.
- Xem thêm:Thuật ngữ ngành,Thuật ngữ công nghệ,Branding

Bình luận (0)