Traffic là gì? Tầm quan trọng của traffic trong Marketing


Với những bạn mới tìm hiểu về SEO và Marketing sẽ không khỏi băn khoăn lượt Traffic là gì. Ngoài khái niệm cơ bản, Sforum sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về free Traffic trong Marketing là gì, các loại Traffic hiện nay, các công cụ check và cách để tăng Traffic website hiệu quả,... Hãy cùng theo dõi bài viết sau để làm việc hiệu quả hơn trong ngành Marketing nhé!
Traffic là gì?
Traffic là lượng truy cập cho biết số lần ghé thăm và hoạt động của người dùng trên một website nào đó. Đây là thuật ngữ được sử dụng phổ biến và là chỉ số quan trọng trong SEO và Marketing website.
Mỗi website sẽ có lưu lượng truy cập khác nhau. Traffic càng lớn chứng tỏ website của bạn càng thịnh hành, được nhiều người biết tới. Cải thiện và làm tăng Traffic cho website chính là nhiệm vụ hàng đầu của người làm SEO và Marketing.
Traffic tiềm năng là gì?
Traffic tiềm năng là số lượt truy cập mong đợi của từ khóa nói riêng và website nói chung. Trước khi bắt tay vào nâng cao thứ hạng từ khóa trên bảng xếp hạng tìm kiếm, mỗi SEOer thường đặt ra Traffic mục tiêu mà từ khóa đó mang lại. Sự ước tính, kỳ vọng đó được gọi là Traffic tiềm năng của từ khóa trên website.
Vậy lượt Traffic là gì, làm sao để tính được Traffic tiềm năng? Cách ước tính tương đối đơn giản, bạn hãy thao tác như sau:
Bước 1: Sử dụng công cụ kiểm tra số lần tìm kiếm từ khóa trung bình theo hàng tháng. Ví dụ như dùng công cụ Keyword Explorer của Ahrefs,…

Bước 2: Sử dụng công thức tính Traffic tiềm năng theo tỷ lệ CTR = Lượng volume * CTR * 2
Trong đó, lượng volume chính là lượng truy cập của từ khóa (theo bước 1). CTR chính là tần suất nhấp của người dùng trên tổng số lần hiển thị của từ khóa.
Lưu ý: Trên đây chỉ là cách tính tương đối, các con số chỉ dừng lại ở việc ước lượng.
Một số loại Traffic cơ bản
Ngoài câu hỏi Traffic trong Marketing là gì thì hiện nay, có những loại Traffic cơ bản nào cũng là băn khoăn chung của nhiều SEOer mới. Sau đây Sforum đã tổng hợp và chỉ ra một số loại Traffic cơ bản trên website. Bạn hãy tìm hiểu nhé!
Organic Traffic: Đây là loại luôn được ưu tiên khi tìm hiểu Traffic là gì? Organic Traffic là lượng truy cập có được nhờ thứ hạng của từ khóa trên Google, Cốc Cốc,… Ví dụ, bạn tìm kiếm “cách xem đường đi của bão” trên Google. Sau đó, bạn nhấp chuột vào bài viết của Sforum thì lượt truy cập này được xem là Organic Traffic.

Referral Traffic: Là lượng truy cập có được từ người dùng hoạt động trên website khác, không phải qua hình thức tìm kiếm trực tiếp trên Google, Cốc Cốc,… Ví dụ, bạn đang xem bài viết top những địa chỉ mua điện thoại trên một trang tin tức nào đó, bạn thấy có CellphoneS và nhấp vào trang web của hãng. Lượt truy cập như vậy được gọi là Referral Traffic.
Social Traffic: Lượng truy cập có được thông qua các liên kết trên fanpage, nhóm, bài viết của Facebook, Instagram,… Với sự phát triển của mạng xã hội thì đây cũng là loại được quan tâm rất nhiều khi tìm hiểu Traffic là gì hiện nay.

Direct Traffic: Lượng truy cập do người dùng trực tiếp dán link của website vào thanh địa chỉ tìm kiếm, không qua liên kết từ website khác hay mạng xã hội.
Paid Traffic: Lượng truy cập có được nhờ vào việc phải trả phí cho quảng cáo trực tuyến trên Facebook, Google hoặc bất kì website, mạng xã hội nào đó.

Tầm quan trọng của Traffic trong Marketing
Bạn đã được biết lượt Traffic là gì và các loại Traffic hiện nay, vậy nó có vai trò như thế nào trong Marketing? Đầu tiên, phải kể đến một số vai trò nổi bật là nâng cao thứ hạng tìm kiếm, tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp,...
Có thể thấy, Traffic càng cao càng được công cụ tìm kiếm coi trọng. Điều đó có nghĩa xếp hạng của website sẽ được nâng cao trên Google, Cốc Cốc,... Traffic góp phần giúp website trở nên phổ biến hơn. Từ đó, tạo dựng được sự tin cậy, giúp thương hiệu doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.

Ngoài ra, Traffic còn hỗ trợ tăng tỷ lệ chuyển đổi trong bán hàng, mang lại nguồn lợi nhuận đáng kể cho doanh nghiệp. Từ các thông tin hữu ích, nội dung chất lượng, khách hàng sẽ thường xuyên truy cập vào website. Khi có được sự tin tưởng, khách hàng sẽ dễ dàng xuống tiền để lựa chọn sản phẩm có trên hoặc được gợi ý từ trang web của bạn.
Ví dụ: Khách hàng muốn tìm mua quạt hơi nước và tìm kiếm từ khóa này trên mạng. Theo thói quen khách hàng sẽ nhấp vào những trang đầu tiên trong danh sách kết quả. Nếu trang web của bạn có Traffic cao, thứ hạng nhỏ thì sẽ dễ lọt vào tầm lựa chọn của khách hàng.
Một số yếu tố cải thiện Traffic website
Bên cạnh băn khoăn về khái niệm Traffic là gì, nhiều newbie Marketing cũng thắc mắc về những yếu tố ảnh hưởng đến lượt Traffic của website. Dưới đây là một vài yếu tố giúp cải thiện lượt truy cập cho website của bạn, hãy tham khảo nhé.
- Hệ thống từ khóa: Từ khóa và Traffic có mối liên quan chặt chẽ với nhau. Từ khóa là yếu tố cần để khách hàng dựa vào đó tìm kiếm, truy cập vào trang web của bạn. Từ khóa càng sát với nhu cầu, mong muốn của khách hàng sẽ kéo theo lượng truy cập càng khả quan.
- Nội dung trên website: Nếu từ khóa là yếu tố thu hút thì nội dung là yếu tố “giữ chân” khách hàng. Nội dung cần thiết, có tính chính xác, độ uy tín cao thì khách hàng mới tin tưởng, tiếp tục theo dõi trang web của bạn.
- Hệ thống backlink: Backlink là tất cả đường dẫn hướng đến trang web của bạn từ các mạng xã hội, diễn đàn, blog, website khác,… Backlink phong phú và chất lượng sẽ giúp kéo Traffic cho website hiệu quả.
Các công cụ check Traffic website hiện nay
Lượt Traffic là gì, làm sao check Traffic website đơn giản mà chính xác? Hiện nay có các công cụ hỗ trợ người dùng check Traffic trang web rất hiệu quả. Hãy cùng Sforum tìm hiểu các công cụ phổ biến nhất dưới đây:
Google Analytics: Công cụ này cung cấp chi tiết các thông tin về Traffic website. Đặc biệt là hành vi truy cập của người dùng. Google Analytics cho biết tổng số người truy cập hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng; họ đến từ nguồn nào; thời gian hoạt động trên trang ra sao;…
Ahrefs: Đây là công cụ hỗ trợ check Traffic website đối thủ phổ biến đối với SEOer. Ahrefs cho bạn biết các thông tin Organic Keywords, Organic Traffic, Traffic Value,… Từ đó bạn sẽ có định hướng phù hợp để tăng Traffic website hiệu quả.

SimilarWeb: Nếu bạn cần công cụ nghiên cứu Traffic tối ưu hơn Ahrefs thì hãy cân nhắc tới SimilarWeb. Công cụ cho biết lượt Traffic theo quốc gia, lĩnh vực; Referrals Traffic, Search Traffic, Display advertising,… một cách chi tiết nhất.
Để sử dụng tốt các công cụ check Traffic website, bạn nên trang bị máy tính có màn hình rộng, cấu hình khỏe, thao tác mượt mà. Tham khảo các dòng máy tính cần thiết cho SEOer đang có giá tốt tại CellphoneS sau đây:
[Product_Listing categoryid="154" propertyid="" customlink="https://cellphones.com.vn/laptop/dell.html" title="Danh sách Laptop Dell đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS"]
Cách tăng Traffic đơn giản cho website
Có một khái niệm khác cũng được nhiều người quan tâm, đó là Free Traffic là gì? Free Traffic là lượng truy cập có được trên website mà không cần phải chi trả khoản chi phí nào. Vậy để cải thiện được free Traffic cho trang web của bạn, phải làm thế nào? Hãy tham khảo cách tăng Traffic tự nhiên, đơn giản trên website như sau:
- Cải thiện chất lượng nội dung: Nội dung có ảnh hưởng nhất định đến Traffic website. Nếu bạn làm nội dung tốt, có giá trị hướng đến khách hàng thì khách hàng cũng sẽ chú ý, truy cập thường xuyên vào website.
- Liên kết website: Cần liên kết chặt chẽ giữa website chính với những website vệ tinh (2.0). Chúng luôn luôn phải hướng đến website chính.
- Tận dụng mạng xã hội: Xây dựng được hệ thống hữu ích trên Instagram, Facebook, Youtube, Tiktok,… nhằm tạo liên kết hướng đến website.
- Đầu tư cho quảng cáo: Có thể cân nhắc đến các tăng Traffic trả phí như Google Ads hoặc đặt link trên các website uy tín khác. Đối với các trang web mới, sử dụng quảng cáo trả phí là cách nhanh nhất để tiếp cận đến các khách hàng.
Lưu ý khi tăng Traffic cho website
Khi áp dụng các cách tăng Traffic hiệu quả cho trang web, bạn cần lưu ý những điều sau:
- Hãy chú ý đến chất lượng Traffic bên cạnh số lượng Traffic. Dù lượng Traffic cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp không được đánh giá cao về hiệu quả.
- Xây dựng website theo chiến lược dài hạn, tránh tăng Traffic theo kiểu “ăn xổi”. Hãy phân bố đều nội dung, tạo thói quen cho người đọc, tăng Traffic bền vững.
- Ngoài theo dõi sát sao lượng truy cập website, bạn cũng cần quan tâm tới thời gian khách hàng ở lại trang web, Traffic thực tế so với Traffic tiềm năng như thế nào,…

Vừa rồi Sforum đã cùng bạn tìm hiểu lượt Traffic là gì trong Marketing, có những loại cơ bản nào, làm sao để tăng free Traffic cho website,… Hi vọng qua bài viết trên, bạn đã nắm được những kiến thức cơ bản để xây dựng trang web bền vững, thu hút cho riêng mình. Hãy tiếp tục dõi theo Sforum để xem thêm những kiến thức, thủ thuật Marketing hữu ích khác bạn nhé!
- Xem thêm bài viết: Thuật ngữ công nghệ , Wiki - Thuật ngữ

Bình luận (0)