Trang chủThủ thuật
Agency là gì? Các mô hình Agency phổ biến trong Marketing
Agency là gì? Các mô hình Agency phổ biến trong Marketing

Agency là gì? Các mô hình Agency phổ biến trong Marketing

Agency là gì? Các mô hình Agency phổ biến trong Marketing

Thành An
Ngày đăng: 06/02/2024-Cập nhật: 10/04/2024
gg news

Agency là gì một khái niệm được thắc mắc nhiều, chúng được sử dụng nhiều trong ngành marketing. Nghề này đang rất phát triển sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm và mức lương hấp dẫn. Vậy nghề này như thế nào? Để rõ thông tin hơn về thuật ngữ này bạn đọc cùng Sforum tìm hiểu chi tiết bài viết sau nhé.

Agency là gì?

Agency là những doanh nghiệp, tổ chức chuyên về tư vấn, cung cấp các giải pháp dịch vụ marketing cho doanh nghiệp khác, bao gồm các hạng mục như SEO, Branding, PR marketing, Social Media, Advertising,...

Khi sử dụng dịch vụ của Agency sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng, phát triển thương hiệu tốt hơn. Đồng thời còn giúp quảng bá truyền thông sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp hiệu quả hơn.

Agency là gì?

Bên cạnh đó khi tìm hiểu Agency là gì bạn cũng sẽ nghe thấy thuật ngữ về chuyên viên marketing. Những người này được đào tạo chuyên môn bài bản sẽ mang đến hiệu quả tiếp thị tốt nhất cho khách hàng. Theo quy trình cơ bản Agency sẽ tư vấn, cung cấp các giải pháp marketing chuyên nghiệp đa dạng nhất. Những đơn vị thường sử dụng dịch vụ này là những doanh nghiệp chưa có nhân sự, chưa có nhiều kiến thức triển khai.

Vì sao nên làm việc trong môi trường Agency?

Lý do để bạn nên lựa chọn môi trường Agency là gì? Bạn sẽ thấy khi làm việc tại môi trường Agency sẽ mang đến nhiều thứ tốt cho bạn. Cụ thể:

Môi trường sáng tạo, phát triển tự do

Làm việc tại môi trường Agency chủ yếu nhân viên chỉ giao tiếp với đồng nghiệp cùng ngành. Điều này sẽ giúp mọi người có thể phát huy, nâng cao khả năng của mình. Ngoài ra môi trường làm việc cũng thoải mái sẽ giúp các nhân việc có nhiều sáng tạo, ý tưởng hay.

Xem thêm: Brand Marketing là gì? Các kỹ năng cần có khi làm việc

Vì sao nên làm việc trong môi trường Agency?

Cơ hội trải nghiệm nhiều lĩnh vực khác nhau

Tính chất của Agency là không cố định một lĩnh vực hoạt động nào đó. Một Agency có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau, ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên vẫn có sự liên quan mật thiết với nhau nên sẽ giúp bạn phát triển nhiều khía cạnh. Từ đó sẽ nâng cao kỹ năng của bạn để phát triển xử lý linh hoạt mọi tình huống.

Phát triển kỹ năng toàn diện

Agency có nhiều vị trí khác nhau nhưng liên quan mật thiết với nhau. Khi đó bạn có thể phát triển các kỹ năng của mình toàn diện nhất. Khả năng làm việc độc lập hay làm việc nhóm sẽ tăng lên nhiều. Đồng thời còn giúp bạn cải thiện các kỹ năng mềm được tốt hơn.

Mức lương của một nhân viên Agency

Mức lương của một nhân viên Agency sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Điều này sẽ phần lớn phụ thuộc vào vị trí công việc, kinh nghiệm làm việc,... Chi tiết:

  • Đối với nhân viên mới vào làm chưa có kinh nghiệm lương nhận được dao động từ 1 - 5 triệu đồng/tháng. Đây chính là cơ hội để bạn tiếp cận công việc mới và tìm hiểu về nó.
  • Kinh nghiệm từ 1 - 2 năm làm việc, mức lương nhận được dao động từ 8 - 15 triệu đồng/tháng.
  • Khi có nhiều kinh nghiệm, có kiến thức, có kỹ năng bạn có thể được cân nhắc lên vị trí Leader hoặc Manager. Khi đó mức lương nhận được sẽ dao động từ khoảng 15 - 30 triệu đồng/tháng.
  • Đối với vị trí Director sẽ nhận được mức lương cao nhất khoảng 70 - 90 triệu đồng/tháng từ 3-5 năm kinh nghiệm. Đối với trên 5 năm kinh nghiệm lương nhận được khoảng 100 - 120 triệu đồng/tháng.

Mức lương của một nhân viên Agency

Các mô hình Agency phổ biến trong Marketing hiện nay

Có rất nhiều mô hình Agency đang hoạt động, thông thường sẽ chủ yếu bao gồm các dạng sau:

  • Advertising Agency - Mô hình Agency cung cấp dịch vụ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu.
  • Brand Agency - Mô hình Agency xây dựng thương hiệu.
  • Graphic design Agency - Thiết kế đồ họa Agency.
  • Digital marketing Agency - Mô hình Agency cung cấp giải pháp về truyền thông.
  • Market Research Agency - Mô hình Agency nghiên cứu, khảo sát thị trường.
  • Media Agency - Mô hình Agency làm việc với Advertising Agency để chọn vị trí quảng cáo phù hợp nhất.
  • Print Agency - Mô hình Agency in ấn các ấn phẩm truyền thông quảng bá.
  • PR Agency - Mô hình Agency cung cấp hoạt động để duy trì hình ảnh thương hiệu.
  • Social media Agency Mô hình Agency cung cấp tối đa hóa việc tiếp cận khách hàng qua mạng xã hội.
  • Web designing Agency Mô hình Agency cung cấp xây dựng và phát triển website doanh nghiệp.

Những mô hình Agency phổ biến hiện nay

Công việc và vị trí tuyển nhiều tại các công ty Agency Marketing

Rất nhiều người thắc mắc rằng các công việc của agency là gì? Trong môi trường agency bạn sẽ thấy rất nhiều công việc đa dạng khác nhau như:

Copywriter

Đây là một vị trí giúp đưa ra những ý tưởng, ngôn từ hay viết ý tưởng nội dung quảng cáo, slogan,... Họ là những người truyền tải, miêu tả sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp một cách hấp dẫn, thu hút nhất.

Làm Agency là gì? Những công việc và vị trí tuyển nhiều tại Agency

Designer

Designer là vị trí, bộ phận chịu trách nhiệm về thiết kế để tạo ra sản phẩm để in, xuất bản. Thông thường họ sẽ truyền tải những nội dung từ vị trí Copywriter thành hình ảnh minh họa trực quan nhất.

Film Director

Vị trí này còn được gọi là đạo diễn, họ sẽ chỉ đạo trực tiếp quay các TVC quảng cáo cho khách hàng.

Photographer

Vị trí người chụp ảnh rồi chuyển hình ảnh đó qua bộ phận Designer sử dụng. Từ đó sẽ giúp minh họa hình ảnh chi tiết, nổi bật trong các bài quảng cáo.

Media Planners

Đây là những người chuyên phụ trách lập kế hoạch truyền thông. Ngoài ra họ còn là người hỗ trợ, giải đáp để khách hàng đạt được mục tiêu quảng cáo của mình.

Media Buyers/ Booking

Đây là những người thực hiện việc quảng bá truyền thông và liên hệ với đài truyền hình, các trang báo,...

Media Buyers/ Booking

Account Executive (Junior)

Họ là những người nằm ở vị trí trung gian giúp kết nối Agency với khách hàng của mình. Công việc chủ yếu của Account Executive (Junior) là tập trung xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Bên cạnh đó còn giúp sắp xếp những cuộc hẹn giữa Agency và khách hàng.

Account Manager

Vị trí này là người cùng với Copywriter, Art Director đi gặp khách hàng. Thông qua đó họ sẽ nhận bản yêu cầu từ khách hàng và gửi yêu cầu đó cho các thành viên khác triển khai.

Ưu điểm khi thuê Agency Marketing

Thật sự lợi ích khi thuê công ty agency rất nhiều. Thay vì phải tự thành lập tại công ty của mình thì lựa chọn dịch vụ từ agency có lợi hơn nhiều. Cùng xem lý do nhiều đơn vị chọn các công ty agency là gì dưới đây nhé:

Giúp tiếp cận các dịch vụ chuyên nghiệp

Trong kinh doanh marketing khó có thể xác định được 1 chiến lược hiệu quả tốt nhất. Nếu như thử nghiệm tất cả các chiến lược đưa ra sẽ tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc. Vì vậy, khi sử dụng trợ giúp của công ty Agency sẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Vì sao thuê các công ty Agency đang trở thành xu hướng?

Những chuyên gia hiểu biết nhiều lĩnh vực, giàu kinh nghiệm chuyên môn sẽ đưa ra tư vấn phù hợp nhất. Dựa theo tình hình thực tế của công ty bạn, mà họ sẽ đưa ra những ý tưởng tiếp cận phù hợp. Từ đó sẽ giúp quảng bá, xây dựng thương hiệu của bạn tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Tiết kiệm thời gian

Công việc tiếp thị truyền thông marketing hay SEO sẽ có những đòi hỏi yêu cầu cao. Khi đó chúng sẽ đòi hỏi sự chuyện nghiệp nhất để thu được hiệu quả như mong muốn.

Nếu bạn thuê một công ty Agency chuyên nghiệp đảm nhận công việc này sẽ rất hữu ích. Bạn sẽ không cần phải bận tâm đến công việc đó nữa. Khi đó bạn sẽ cho phép nhân viên của mình tập trung vào công việc chính của mình. Từ đó sẽ giúp tiết kiệm nhiều thời gian để hoàn thành mục tiêu công việc.

Tiết kiệm tiền

Trước khi sử dụng dịch vụ thuê Agency họ đã có những khoản phí cụ thể cho công việc của mình. Trong hợp đồng đã có những khoản thảo luận về nhu cầu, mục tiêu kinh doanh. Từ điều khoản này mà Agency sẽ đưa ra nhiều giải pháp phù hợp với ngân sách của bạn.

Cập nhập liên tục, áp dụng những xu hướng mới nhất

Agency có nhiệm vụ nắm bắt bất cứ thay đổi nào trong xu hướng tiếp thị. Họ sẽ theo dõi tất cả những xu hướng mới nhất nổi lên và cập nhập chúng. Khi đó họ sẽ ứng dụng thực tiễn để giúp đưa ra những giải pháp xây dựng hiệu quả nhất.

Đưa ra những lời khuyên khách quan hiệu quả

Các Agency sẽ đưa ra những lời khuyên khách quan nhất phù hợp với tình hình hiện tại. Điều đó sẽ giúp bạn nhận thức rõ hơn về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình. Bởi đây là yếu tố quan trọng để xác định phương hướng phát triển kinh doanh hiệu quả.

Những kỹ năng cần thiết khi làm tại công ty Agency

Kỹ năng quan sát

Học được kỹ năng này sẽ giúp bạn có thêm nhiều nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận. Từ đó sẽ đưa ra nhiều ý tưởng, giải pháp hay tư vấn hiệu quả cho doanh nghiệp.

Những kỹ năng cần thiết khi làm tại công ty Agency

Tư duy logic tốt

Học được tính lập luận tư duy logic tốt là điều rất cần thiết, quan trọng. Bởi mục đích hoạt động chính của truyền thông quảng bá chính là giải quyết vấn đề.

Kỹ năng truyền đạt

Làm truyền thông phải có kỹ năng truyền đạt thì mới có thể giúp khách hàng hiểu được suy nghĩ của bạn. Điều đó sẽ giúp thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp đang quảng bá.

Khả năng làm việc theo nhóm

Nếu bạn là người có năng lực mà không có kỹ năng làm việc theo nhóm thì công việc cũng không hiệu quả. Bởi không ai có thể tự mình đảm nhiệm hết mọi công việc trong công ty quảng cáo. Chính vì vậy san sẻ công việc cho nhau chính là cách để nâng cao hiệu quả công việc.

Lời kết

Qua những thông tin tổng hợp trên bài viết bạn đọc đã hiểu được Agency là gì rồi chứ. Hy vọng những chia sẻ đó sẽ giúp ích cho bạn nhiều trong cuộc sống hiện tại. Nếu có thắc mắc gì cần hỗ trợ thêm thông tin bạn hãy liên hệ với Sforum ngay nhé.

5/5
(0 lượt đánh giá)

Tôi là Thành An, chuyên viên Marketing có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gia dụng, công nghệ và game. Chịu trách nhiệm chính tạo ra những bài viết phù hợp, thiết thực nhất nhằm đem tới những thông tin hữu ích và thúc đẩy lưu lượng người dùng biết tới trang.

Với sứ mệnh cung cấp những giá trị tốt nhất đến với người dùng, tôi và Sforum đang nỗ lực cải tiến và phát triển nội dung được chọn lọc nhất để tạo hành trình trải nghiệm và hướng lối người dùng tới những thông tin liên quan nhất.