Trang chủThủ thuật
Insight là gì? Các bước xác định Insight khách hàng
Insight là gì? Các bước xác định Insight khách hàng

Insight là gì? Các bước xác định Insight khách hàng

Insight là gì? Các bước xác định Insight khách hàng

Thanh Huyền , Tác giả Sforum - Trang tin công nghệ mới nhất
Thanh Huyền
Ngày đăng: 03/01/2024-Cập nhật: 03/01/2024
gg news

Trong lĩnh vực Marketing, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua về thuật ngữ insight khách hàng. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người chưa hiểu Insight là gì, ý nghĩa của các loại insight khách hàng đối với hoạt động Marketing trong doanh nghiệp như thế nào? Hiểu được điều này, trong bài viết dưới đây, Sforum sẽ chia sẻ đến bạn tất tần tật thông tin về vấn đề trên để bạn có thể hiểu rõ Insight là gì và các bước xác định nó hiệu quả, nhanh chóng nhất.

Insight là gì?

Insight trong Marketing là những sự thật được khai thác từ khách hàng. Có thể nói rằng, các loại Insight thường được người bán tìm hiểu qua việc đánh giá nhu cầu và xu hướng hành vi của khách hàng. Nó được tổng hợp dựa trên nhiều nền tảng, trang dữ liệu khác nhau. Việc hiểu rõ Insight là gì sẽ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp để làm hài lòng khách hàng của mình.

Việc làm này có thể giúp các doanh nghiệp khai thác tối đa thị trường tiêu thụ. Đồng thời, cải thiện chất lượng của sản phẩm để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Từ đó, nâng cao năng suất bán hàng và tăng hiệu quả trong cạnh tranh với các công ty khác. Về phần người tiêu dùng khi mua sản phẩm cũng phần nào hài lòng, thỏa mãn hơn với chất lượng. Từ đó gây dựng niềm tin, lòng trung thành đối với nhãn hàng đó.

Insight là gì?

Ý nghĩa của insight khách hàng trong Marketing

Hiểu được Insight là gì trong Marketing, khách hàng có thể thấy được các ý nghĩa to lớn của loại thuật ngữ này trong công việc kinh doanh. Đặc biệt là ở thời đại công nghệ số khi những nhu cầu của người tiêu dùng có thể được tìm kiếm dễ dàng qua các trang mạng xã hội. Một số ý nghĩa của Insight gồm:

Tăng sản lượng sản phẩm được bán ra:

Nắm bắt được Insight khách hàng giúp doanh nghiệp tạo nên một sản phẩm có khả năng đáp ứng, thỏa mãn nhu cầu của phần lớn bộ phận khách hàng trên thị trường. Nhiều khách hàng sau khi hài lòng với sản phẩm khi mua hàng lần đầu tiên cũng thường quay lại mua ở những lần sau. Từ đó giúp lãi suất của nhiều công ty được ổn định hơn.

Ý nghĩa của insight khách hàng trong Marketing

Linh hoạt kế hoạch kinh doanh dựa theo biến đổi thị trường:

Ngoài tăng doanh thu, việc tìm hiểu về khách hàng và biết được Insight là gì còn giúp các doanh nghiệp có thể thay đổi các kế hoạch hay chiến lược trong kinh doanh. Mỗi giai đoạn trong năm, khách hàng đều có những nhu cầu và xu hướng khi mua hàng khác nhau. Vậy nên, những thay đổi trong sản xuất sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát thị trường vững chắc hơn. Từ đó, thay đổi lượt bán ra để tránh tồn kho các mặt hàng.

Giúp khách hàng thêm tin tưởng, trung thành với sản phẩm:

Doanh nghiệp biết cách đặt câu hỏi, trò chuyện và lắng nghe từng nhận xét của người tiêu dùng để mong muốn cải thiện chất lượng sản phẩm sẽ nhận được sự đánh giá tốt từ khách hàng. Điều này thể hiện đây là một thương hiệu luôn hướng đến đáp ứng nhu cầu của người dùng. Từ đó, tạo dựng được niềm tin và lòng trung thành của khách hàng.

Phương pháp tìm kiếm Insight khách hàng

Vậy phương pháp tìm kiếm Insight là gì để có thể hiểu về khách hàng trong hoạt động Marketing? Để trả lời cho câu hỏi này, bạn có thể tham khảo các phương pháp hiệu quả và thường được lựa chọn nhất trong các loại Insight dưới đây.

Phỏng vấn trực tiếp

Một trong những cách để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng hiệu quả hàng đầu phải kể đến đầu tiên là gặp mặt trực tiếp khách hàng để phỏng vấn. Doanh nghiệp thay vì chỉ dựa vào phỏng đoán khách quan của riêng mình, thông qua việc làm này có thể đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến sản phẩm của mình và lắng nghe ý kiến người dùng. Từ đó, biết được nhu cầu hay góp ý trực quan từ khách hàng.

Việc phỏng vấn sẽ giúp người tiêu dùng có cơ hội được bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình. Giúp doanh nghiệp cải thiện nâng cao chất lượng sản phẩm bán ra. Doanh nghiệp cũng được đánh giá là biết lắng nghe để thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Sản phẩm được làm ra vừa có chất lượng cao, vừa mang lại doanh thu ổn định. Đây là phương pháp phổ biến để tìm ra Insight là gì.

Phương pháp tìm kiếm insight khách hàng

Quan sát hành vi mua hàng của khách hàng

Quan sát hành vi mua hàng của khách là việc đánh giá của khách hàng sau khi mua sản phẩm đó là gì, hay những lượt tương tác của họ đối với sản phẩm được bán ra có phổ biến hay không. Doanh nghiệp có thể tham khảo những thông tin này thông qua chính trang website của mình. Hoặc qua các trang mạng xã hội khác nhau trong thời đại công nghệ số.

Đây là phương pháp rất thường gặp và phổ biến ở nhiều thương hiệu khác nhau. Bởi nó có tính thực tế và độ chính xác cao. Từ hành vi tiêu dùng của khách hàng, doanh nghiệp sẽ biết được Insight là gì. Cũng như biết được sản phẩm đã đạt như kỳ vọng của người tiêu dùng hay chưa. Từ đó sẽ biết cách tạo nên một sản phẩm ở chất lượng tốt hơn theo thời gian.

Đo lường, phân tích đối thủ cạnh tranh

Để có thể đo lường và phân tích đối thủ cạnh tranh, các doanh nghiệp đòi hỏi phải có sự đầu tư cả về mặt thời gian, kiến thức lẫn tài chính của mình. Bằng cách thông qua các dữ liệu về các xu hướng, mẫu mã, phân tích số liệu,... mà nghiên cứu tìm ra các loại Insight khách hàng trong Marketing.

Để thực hiện được phương pháp này một cách trôi chảy, đòi hỏi các doanh nghiệp phải sở hữu bộ phận phân tích chất lượng, hiểu rõ Insight là gì bởi cần biết cách khai thác, triển khai nhiều nội dung khác nhau chỉ từ các số liệu trên thị trường. Như vậy mới biết được xu hướng, nhu cầu của người tiêu dùng.

Phương pháp tìm kiếm insight khách hàng

Tham dự sự kiện

Ngoài tổ chức phỏng vấn, các doanh nghiệp có thể lựa chọn phương án tổ chức các buổi gặp gỡ. Hoặc tham gia các sự kiện có liên quan đến sản phẩm đang bày bán. Điều này tạo cơ hội quen biết, nói chuyện với nhiều khách hàng về đánh giá sản phẩm. Đồng thời, liên tục lắng nghe, hỏi han và thảo luận với người tiêu dùng. Qua đó, khai thác được các thông tin quý báu của khách hàng đối với sản phẩm. Đây là một phương pháp hữu ích, tạo động lực lớn cho các thương hiệu trong kinh doanh.

Trong quá trình nghiên cứu về khách hàng và tìm ra Insight là gì, một chiếc laptop với nhiều tính năng hiện đại sẽ giúp bạn tổng hợp dữ liệu nhanh chóng hơn bao giờ hết. Bạn có thể tham khảo một số mẫu laptop đang được nhiều người quan tâm dưới đây:

[Product_Listing categoryid='380' propertyid=' customlink='https://cellphones.com.vn/laptop.html' title='Danh sách Laptop đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS']

Hướng dẫn các bước xác định Insight khách hàng

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, có rất nhiều công đoạn khác nhau để xác định các loại Insight. Để hiểu rõ hơn về các bước xác định insight là gì, dưới đây là thông tin bổ ích dành cho bạn.

Thu thập data

Công đoạn đầu tiên phải thực hiện là thu nhập những thông tin, dữ liệu của đối tượng khách hàng mà sản phẩm hướng tới. Đồng thời, nghiên cứu những công ty đối thủ khác trên thị trường. Có thể thu nhập các dữ liệu từ các trang mạng xã hội có sẵn. Hoặc chi ra một khoản tiền nhỏ để hỗ trợ kiếm thêm dữ liệu khách hàng từ nhiều ứng dụng.

Thu thập được càng nhiều dữ liệu thì thông tin về khách hàng càng đáng tin cậy. Doanh nghiệp sẽ càng có thể nâng cao chất lượng sản phẩm sao cho phù hợp nhất với chất lượng của người tiêu dùng. Từ đó tăng giá trị của thương hiệu lên nhiều lần.

Hướng dẫn các bước xác định Insight khách hàng

Phân tích dữ liệu để tạo ra Insight khách hàng

Sau khi tổng hợp được một lượng lớn thông tin về khách hàng, bộ phận Marketing phân tích dữ liệu để tìm ra Insight là gì. Nhiệm vụ nghiên cứu và kiểm định được tiến hành trong một thời gian nhất định. Ở giai đoạn này, doanh nghiệp sẽ hình dung rõ nét hơn chân dung của đối tượng khách hàng, khảo sát tính hiệu quả và thực tế ở mỗi data đã tổng hợp để phân tính hướng đi phù hợp nhất cho các chiến lược của công ty. Đặc biệt, luôn phải đảm bảo khách quan khi phân tích data để có kết quả chất lượng nhất.

Triển khai kế hoạch dựa trên data

Sau khi đã tạo ra được insight đầu tiên, tiếp theo là triển khai các kế hoạch của doanh nghiệp tác động trên thị trường hiện tại. Tuy nhiên, có một vài điều cần lưu ý trước khi cho ra thành phẩm của cùng. Đó là Insight của khách hàng sau khi tạo ra cũng cần được kiểm chứng kỹ lưỡng xem tính hiệu quả có cao hay không? Nó có đủ thuyết phục hay chưa? Có phù hợp để áp dụng vào thực tế đời sống hay không? Việc này sẽ giúp tránh được trường hợp phán đoán gây nhiều sai lệch khi sử dụng. Từ đó, hạn chế gây nhiều rủi ro đến doanh nghiệp.

Hướng dẫn các bước xác định Insight khách hàng

Thông qua bài viết này, Sforum hy vọng đã giúp bạn giải đáp thắc mắc Insight là gì, cũng như ý nghĩa của các loại insight khách hàng trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Đừng quên theo dõi Sforum để không bỏ lỡ các bài viết tiếp theo nhé!

danh-gia-bai-viet
(0 lượt đánh giá - 5/5)

Thanh Huyền hiện đang làm Marketer tại CellphoneS, chịu trách nhiệm trong việc phát triển các bài viết trên trang thông tin, góp phần hỗ trợ CellphoneS hoạt động chất lượng, hiệu quả. Từ đó, giúp kênh thông tin của CellphoneS được hàng triệu người tiếp cận và trở thành kênh đáng tin cậy trong đa dạng lĩnh vực.

Bình luận (0)

sforum facebook group logo