Trang chủThủ thuật
Bỏ túi ngay cách chọn vùng in trong Excel dễ dàng, tiện lợi mà bạn không nên bỏ qua
Bỏ túi ngay cách chọn vùng in trong Excel dễ dàng, tiện lợi mà bạn không nên bỏ qua

Bỏ túi ngay cách chọn vùng in trong Excel dễ dàng, tiện lợi mà bạn không nên bỏ qua

Bỏ túi ngay cách chọn vùng in trong Excel dễ dàng, tiện lợi mà bạn không nên bỏ qua

Sforum CTV, Tác giả Sforum - Trang tin công nghệ mới nhất
Sforum CTV
Ngày đăng: 22/02/2022-Cập nhật: 10/06/2024
gg news

Bạn có một file dữ liệu Excel với nhiều sheet và dữ liệu mỗi trang tính có thể lên đến vài chục đến hơn trăm dòng. Bạn muốn dùng máy in để in ra những file tài liệu ấy, cụ thể hơn là chỉ in một phần trong từng trang tính. Vậy làm như thế nào để chọn vùng in trong excel tiết kiệm thời gian, công sức?

Do đó, Sforum sẽ mách bạn cách chọn một hoặc nhiều vùng in trong Excel cực kỳ đơn giản, nhanh chóng sau đây. Hãy tiếp tục theo dõi nhé!

Bỏ túi ngay cách chọn vùng in trong Excel dễ dàng, tiện lợi mà bạn không nên bỏ qua

Hướng dẫn tạo vùng in trong Excel đơn giản, nhanh chóng

Thông thường khi bạn đã hoàn thành những nội dung trong file Excel và thực hiện in thì bạn chỉ cần nhấn Print để in tất cả nhưng nếu muốn tạo những vùng in bất kỳ trong Excel, hãy thực hiện theo các thao tác sau đây:Bước 1: Khởi động file Excel cần in. Và bạn hãy bôi đen nội dung cần in.

Hướng dẫn tạo vùng in trong Excel đơn giản, nhanh chóng - Bước 1

Bước 2: Sau đó nhấn chọn mục Page Layout.

Hướng dẫn tạo vùng in trong Excel đơn giản, nhanh chóng - Bước 2

Bước 3: Tại đây bạn hãy chọn Print Area Set Print Area.

Hướng dẫn tạo vùng in trong Excel đơn giản, nhanh chóng - Bước 3

Bước 4: Lúc này, bạn để xem trước khi in bạn hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + P hoặc chọn File Print.

Hướng dẫn tạo vùng in trong Excel đơn giản, nhanh chóng - Bước 4

Cách bỏ chọn hoặc chọn nhiều vùng in trong Excel 2010, 2013, 2016

Tương tự với cách chọn vùng in trong Excel như trên bạn cũng có thể thực hiện chọn nhiều vùng in riêng biệt cùng lúc hoặc xóa một trong số những vùng in không cần thiết với cách sau đây:Bước 1: Khởi động file đã có sẵn vùng in ban đầu, sau đó để mở rộng vùng in bạn hãy bôi đen đoạn bạn cần mở rộng.

Cách bỏ chọn hoặc chọn nhiều vùng in trong Excel 2010, 2013, 2016 - Bước 1

Bước 2: Tiếp đến, hãy nhấn vào Page Layout.

Cách bỏ chọn hoặc chọn nhiều vùng in trong Excel 2010, 2013, 2016 - Bước 2

Bước 3: Sau đó, bạn hãy chọn Print Area Add to Print Area.

Cách bỏ chọn hoặc chọn nhiều vùng in trong Excel 2010, 2013, 2016 - Bước 3

Bước 4: Cuối cùng, bạn hãy vào File Print hoặc nhấn Ctrl + P để xem lại trước khi in nhé. Lưu ý vùng in được mở rộng sẽ hiển thị ở trang khác so với ban đầu.

Cách bỏ chọn hoặc chọn nhiều vùng in trong Excel 2010, 2013, 2016 - Bước 4

Bước 5: Ngoài ra, để thực hiện xóa bỏ vùng chọn, bạn hãy bôi đen vùng chọn cần xóa.

Cách bỏ chọn hoặc chọn nhiều vùng in trong Excel 2010, 2013, 2016 - Bước 5

Bước 6: Sau đó hãy chọn Page Layout Set Print Clear Print Area.

Cách bỏ chọn hoặc chọn nhiều vùng in trong Excel 2010, 2013, 2016 - Bước 6

Tạm kết về chọn vùng in file Excel

Bài viết trên, Sforum đã hướng dẫn bạn chi tiết cách chọn vùng in trong Excel cho bất kỳ dữ liệu nào trong bảng tính. Hy vọng với những thông tin bổ ích này, sẽ là nguồn tham khảo hữu ích dành cho bạn. Chúc bạn thực hiện thành công!

MUA LAPTOP GIÁ SIÊU TỐT!

danh-gia-bai-viet
(0 lượt đánh giá - 5/5)

Bình luận (0)

sforum facebook group logo

Trang tin công nghệ Sforum.vn được thành lập từ năm 2012, đến nay đã hơn 10 năm tuổi. Chúng tôi vẫn không luôn ngừng đổi mới và thử nghiệm các chuyên mục, nội dung mới để phục vụ bạn đọc. Hi vọng các thông tin công nghệ, game hay mẹo vặt từ Sforum sẽ giúp ích được cho bạn đọc trong đời sống cũng như có những phút giây giải trí lành mạnh.