Cách đánh dấu tick trong Excel đơn giản chỉ với vài bước


Tạo dấu tick trong Excel là một công cụ giúp người dùng có thể quản lý và theo dõi dữ liệu hiệu quả và thuận tiện hơn. Với các cách chèn đánh dấu tick trong Excel mà Sforum hướng dẫn như sử dụng phím tắt, chèn bằng Symbol, hoặc tạo thông qua thẻ Developer. Bạn có thể thực hiện thành công một cách dễ dàng chỉ với vài bước.
Dấu tick trong Excel là gì?
Dấu tick trong Excel là một ký hiệu đặc biệt dùng để biểu thị sự hoàn thành hoặc xác nhận thông tin. Nó thường được sử dụng trong bảng tính để đánh dấu các nhiệm vụ đã hoàn thành, lựa chọn các mục tiêu hoặc phân biệt giữa các giá trị.

Thay vì sử dụng các ký hiệu thông thường như "X" hoặc "OK", dấu tick mang tính trực quan và chuyên nghiệp hơn, giúp người dùng dễ dàng theo dõi và quản lý thông tin trong bảng tính một cách hiệu quả.
Phím tắt đánh dấu tick trong Excel
Bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt trong Excel để nhanh chóng chèn dấu tick trong Excel mà không cần tìm kiếm biểu tượng. Để thực hiện việc đánh dấu các ô theo ý muốn trong tài liệu của bạn, làm theo các bước sau:
Bước 1: Mở tài liệu và chọn font chữ "Wingdings 2" trên thanh công cụ.
Bước 2: Bấm vô ô mà bạn cần đánh dấu và bấm tổ hợp phím phù hợp:
- Sử dụng Shift + P để chèn dấu tích.
- Sử dụng Shift + R để chèn dấu tick có checkbox.

Bước 3: Nếu bạn muốn đánh dấu X thì bạn sử dụng tổ hợp phím Shift + O hoặc Shift + Q
Cách chèn dấu tick trong Excel bằng Symbol
Cách tạo dấu tick trong Excel bằng Symbol, bạn thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Mở bảng tính Excel mà bạn muốn thêm dấu tích.
Bước 2: Di chuyển chuột đến ô cần chèn dấu tích => Nhấp vào tab "Insert" trên thanh công cụ và chọn "Symbols".

Bước 3: Tại cửa sổ "Symbols", tìm phần Font và chọn "Wingdings 2". Sau đó, bạn chọn dấu tick mình thích và bấm nút "Insert".
Bước 4: Sau đó, dấu tích sẽ hiển thị tại ô đã chọn.
Sử dụng hàm CHAR để tạo dấu tick trong Excel
Cách đánh dấu tick trong Excel bằng hàm CHAR, làm theo các bước sau:
Bước 1: Mở bảng Excel mà bạn muốn đánh dấu.

Bước 2: Gõ “CHAR(252)” để chèn dấu tick bình thường hoặc nhập “=CHAR(254)” để tạo checkbox có dấu tích.
Bước 3: Nhấp chuột bôi đen ký tự mà bạn vừa tạo, và chỉnh lại font chữ là "Wingdings 2" để định dạng ký tự, và hoàn tất việc chèn dấu tích trong Excel.
Tạo dấu tick trong Excel bằng tổ hợp phím Alt + mã thay thế
Để chèn dấu tick trong Excel bằng phím Alt + mã thay thế, bạn có thể làm như sau:
Bước 1: Mở bảng Excel và chọn vô ô mà bạn muốn đánh dấu
Bước 2: Sử dụng tổ hợp phím “Alt + 0252” tạo dấu tick thông thường, hoặc “Alt + 0254” để tạo dấu tick có khung checkbox.

Bước 3: Nhấp chuột bôi đen ký tự mà bạn vừa tạo, và chỉnh lại font chữ là "Wingdings” để định dạng lại ký tự.
Tạo dấu tick trong Excel bằng tính năng Autocorrect
Để cách đánh dấu tick trong Excel bằng tính năng Autocorrect, bạn có thể làm theo các bước sau:
Bước 1: Mở tệp cần chỉnh sửa.
Bước 2: Vào mục Options.
Bước 3: Chọn Proofing và tiếp tục bấm vào AutoCorrect Options.

Bước 4: Khi cửa sổ AutoCorrect hiện ra, nhập từ viết tắt như CMARK/Checkmark/... vào ô Replace, và nhập biểu tượng ✔ vào ô With, sau đó nhấn OK để lưu.
Chèn dấu tick trong Excel bằng cách tìm kiếm từ khóa ""checkmark"" trên Google
Ngoài các phương pháp đã nêu, bạn cũng có thể chèn dấu tích trong Excel bằng cách tìm kiếm trên Google với từ khóa “checkmark”. Cách làm như sau:
Bước 1: Truy cập Google trên máy tính và tìm kiếm từ “checkmark”.

Bước 2: Chuyển sang phần Hình ảnh, chọn biểu tượng dấu tích yêu thích rồi thực hiện sao chép.
Bước 3: Quay lại bảng tính Excel, sau đó dán (Paste) dấu tích vừa sao chép vào ô cần chèn.

Bước 4: Thay đổi kích thước bằng cách kéo các điểm góc của hình để hoàn tất quá trình.
Chèn dấu tick trong Excel thông qua thẻ Developer
Thẻ Developer trong Excel cung cấp các công cụ mạnh mẽ cho phép bạn chèn các đối tượng như checkbox, giúp dễ dàng đánh dấu và quản lý thông tin. Việc sử dụng checkbox giúp bạn có thể tạo các dấu tick có tính tương tác, cho phép bật/tắt một cách nhanh chóng mà không cần phải chèn dấu tick trong Excel thủ công.
Cách tạo dấu tick trong Excel
Để tạo checkbox trong bảng tính Excel, bạn có thể tạo dấu tick dễ dàng và phù hợp với nhu cầu công việc. Cách đánh dấu tick trong Excel bạn làm theo các bước Sforum hướng dẫn bên dưới:
Bước 1: Mở tệp Excel mà bạn muốn thêm checkbox.
Bước 2: Nhấn vào Options.

Bước 3: Chọn Customize Ribbon, sau đó tại mục bên phải, chọn Main Tabs. Tích vào ô Developer và nhấn OK để hoàn tất.
Hướng dẫn sao chép checkbox trong Excel
Sau khi tạo một checkbox trong Excel, bạn có thể sao chép nó để sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau mà không cần tạo lại từng cái. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng tạo ra nhiều checkbox giống nhau, giúp tiết kiệm thời gian và công sức khi làm việc với bảng tính.
Bước 1: Chọn ô checkbox muốn sao chép và nhấn chuột phải, chọn vào Copy.
Bước 2: Chọn ô đích muốn dán checkbox.

Bước 3: Sau đó, nhấp chuột phải và chọn Paste để dán.
Cách liên kết checkbox với các ô khác trong Excel
Để liên kết checkbox với một ô, bạn làm theo các bước sau:
Bước 1: Chọn ô checkbox và giữ phím Ctrl.
Bước 2: Trong ô được chọn, hãy nhập công thức bằng dấu "=" và ô mà bạn muốn liên kết.. Ví dụ: =D2.

Bước 3: Nhấn Enter. Khi hoàn tất:
- Ô liên kết sẽ hiển thị TRUE nếu checkbox được đánh dấu.
- Ô liên kết sẽ hiển thị FALSE khi checkbox không được chọn.
Định dạng lại checkbox trong Excel
Để định dạng lại checkbox, bạn thực hiện các bước sau:
Bước 1: Chọn ô checkbox cần chỉnh sửa, nhấn chuột phải và chọn Format Control.

Buớc 2: Thay đổi các cấu hình theo yêu cầu của bạn rồi bấm OK. Cụ thể:
Tab Colors and Lines:
- Color (Fill): Màu nền của checkbox.
- Transparency: Độ trong suốt.
- Color (Line): Màu đường viền checkbox.
- Dashed: Kiểu đường viền.
- Style: Độ dày viền.
- Weight: Độ đậm nhạt viền.

Tab Size:
- Size and Rotate: Thay đổi kích thước với Height (cao) và Width (ngang).
- Scale: Điều chỉnh tỷ lệ checkbox.
Tab Protection: Khóa hoặc mở khóa checkbox.
Tab Properties:
- Move and size with cells: Checkbox sẽ thay đổi theo kích thước ô.
- Move but don't size with cells: Checkbox di chuyển và kích thước của ô không đổi.
- Don't move or size with cells: Checkbox không di chuyển.
- Print object: In checkbox cùng trang tính.

Tab Alt Text: Đặt tên cho checkbox.
Tab Control:
- Checked: Checkbox được đánh dấu.
- Mixed: Sử dụng trong VBA.
- Unchecked: Checkbox không được chọn.
- 3-D Shading: Tạo hiệu ứng 3D cho checkbox.
Buớc 3: Sau khi đã tùy chỉnh xong, check box sẽ được định dạng lại mới.
Hướng dẫn xóa checkbox trong Excel
Để xóa checkbox, bạn có thể làm theo các cách sau:
Xóa từng checkbox: Chọn ô checkbox và nhấn Delete trên bàn phím.

Xóa nhiều checkbox: Kéo chuột chọn nhiều checkbox, sau đó nhấn Delete.
Xóa tất cả checkbox:
- Bước 1: Truy cập tab Home, nhấp Find & Select, chọn Go To Special.

- Bước 2: Tích chọn Object và sau đó bấm vào OK.
- Bước 3: Các checkbox trên trang tính sẽ được chọn, nhấn Delete để xóa.

Cách tạo dấu tick trong Google Sheets
Tương tự như Excel, Google Sheets cũng cho phép người dùng tạo dấu tick để đánh dấu các thông tin quan trọng. Để chèn dấu tích trong Google Sheet, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:
Bước 1: Chọn ô mà bạn muốn thêm dấu tích.

Bước 2: Nhấn vào Chèn, sau đó chọn Hộp kiểm.
Bước 3: Một ô checkbox sẽ xuất hiện, bạn chỉ cần nhấn vào để tích chọn.

Tạo dấu tick trong Excel giúp bạn quản lý công việc, dữ liệu hiệu quả hơn. Bằng các cách chèn đánh dấu tick trong Excel bằng các phương pháp mà Sforum hướng dẫn, bạn sẽ tối ưu hóa quy trình làm việc. Điều này giúp bạn tổ chức và quản lý dữ liệu một cách có hệ thống và hiệu quả hơn.
Để sử dụng các chức năng của Excel một cách trơn tru và hiệu quả, bạn nên lựa chọn những mẫu laptop văn phòng có dung lượng lớn và hiệu suất ổn định. Hiện tại, có nhiều mẫu laptop chất lượng tốt với mức giá hợp lý và được ưa chuộng rộng rãi.
[Product_Listing categoryid="380" propertyid="" customlink="https://cellphones.com.vn/laptop.html" title="Danh sách Laptop đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS"]

Bình luận (0)