Trang chủThủ thuật
Slogan là gì? Cách tạo slogan hay mang đậm dấu cá nhân
Slogan là gì? Cách tạo slogan hay mang đậm dấu cá nhân

Slogan là gì? Cách tạo slogan hay mang đậm dấu cá nhân

Slogan là gì? Cách tạo slogan hay mang đậm dấu cá nhân

Thanh Huyền
01:15 ngày 30/12/2023
gg news

Slogan là một thuật ngữ khá quen thuộc đối với những người làm Marketing. Tuy nhiên, khái niệm slogan là gì vẫn còn lạ lẫm đối với nhiều khách hàng. Trong bài viết này, Sforum giải đáp cho bạn thắc mắc này, đồng thời, hướng dẫn bạn cách tạo ra một câu slogan ngắn gọn nhưng ý nghĩa, mang đậm dấu ấn cá nhân và tổng hợp 30+ câu slogan hay của các thương hiệu nổi tiếng cho bạn tham khảo!

Slogan là gì?

Slogan là một cụm từ ngắn gọn, dễ nhớ, thường được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo, truyền thông hoặc marketing để truyền tải một thông điệp hoặc giá trị cốt lõi của một thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ. Slogan có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bao gồm cả thương mại, chính trị, xã hội,... Ý nghĩa của slogan là để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, truyền tải thông điệp của thương hiệu một cách hiệu quả và tạo ấn tượng lâu dài trong tâm trí của khách hàng.

Hiện nay, Slogan phổ biến nhất trong Marketing. Hâu hết các thương hiệu nổi tiếng đều có câu slogan riêng của mình. Khi tìm hiểu Slogan là gì, bạn cũng sẽ thấy những câu nói ngắn gọn này nhưng đều chứa đựng ý nghĩa sâu sắc. Điều này tạo dấu ấn sâu đậm trong tâm trí người tiêu dùng.

Slogan là gì?

Để tìm hiểu nhiều thông tin hơn về thuật ngữ slogan là gì, bạn có thể sử dụng máy tính để tìm kiếm thông tin hiệu quả và nhanh hơn. Bạn có thể tham khảo những chiếc laptop có hiệu năng hoạt động tốt đang được quan tâm dưới đây.

[Product_Listing categoryid=380 propertyid= customlink=https://cellphones.com.vn/laptop.html title=Danh sách Laptop đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS]

Yếu tố nào tạo nên một câu slogan hay, ý nghĩa

Câu slogan độc đáo và sáng tạo có thể tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ cho thương hiệu của bạn. Một câu slogan hay và ý nghĩa đòi hỏi nhiều yếu tố kết hợp. Vậy những yếu tố để tạo nên một câu slogan là gì? Cùng Sforum tìm hiểu ngay dưới đây:

  • Ngắn gọn, dễ nhớ: Slogan cần ngắn gọn, dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhớ. Một câu slogan ngắn gọn có thể dễ dàng đi sâu vào tiềm thức của khách hàng. Thông thường, một slogan có độ dài từ 3 đến 7 từ là phù hợp.
  • Thể hiện rõ giá trị thương hiệu: Một câu slogan ý nghĩa cần thể hiện rõ giá trị cốt lõi của thương hiệu. Hoặc những gì mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng của mình. Đồng thời, slogan cần thể hiện được sự khác biệt, độc đáo của thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh. Điều này nhằm tạo dấu ấn, làm nổi bật thương hiệu của mình trong thị trường cạnh tranh.
  • Làm nổi bật lợi ích sản phẩm, dịch vụ: Khi tìm hiểu slogan là gì, bạn sẽ thấy bên cạnh việc thể hiện sự độc đáo và khác biệt của thương hiệu, slogan cũng cần làm nổi bật những lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu mang lại cho khách hàng. Slogan cần thể hiện được sự tin tưởng, cam kết của thương hiệu đối với khách hàng.
  • Không gây phản cảm: Khi lựa chọn câu slogan hay cho thương hiệu, bạn cần sử dụng ngôn từ phù hợp, không gây phản cảm, hiểu lầm hay xúc phạm đến bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào.

Yếu tố nào tạo nên một câu slogan hay, ý nghĩa

Cách tạo slogan hay mang đậm dấu cá nhân

Không có một quy tắc nào cụ thể để tạo nên một câu slogan hay, ý nghĩa. Điều quan trọng nhất là bạn cần sáng tạo và thể hiện được cá tính riêng của mình. Sau khi đã biết slogan là gì thì để tạo được câu slogan ngắn gọn nhưng mang đậm dấu cá nhân, bạn có thể tham khảo những điểm sau:

  • Xác định giá trị cốt lõi của bản thân: Điều gì là quan trọng nhất đối với bạn? Bạn muốn truyền tải điều gì đến thế giới? Khi đã xác định được giá trị cốt lõi của bản thân, bạn sẽ có thể dễ dàng tìm ra những ý tưởng phù hợp để tạo slogan.
  • Sử dụng ngôn ngữ sáng tạo, độc đáo: Slogan nên sử dụng ngôn ngữ sáng tạo, độc đáo. Điều này sẽ giúp tạo ấn tượng và thu hút sự chú ý của mọi người. Bạn có thể sử dụng các biện pháp tu từ, chơi chữ,... để tạo nên một slogan hay, ấn tượng và khác biệt.
  • Thể hiện cá tính riêng: Như bạn đã biết các yếu tố tạo nên một câu slogan là gì? Slogan nên thể hiện cá tính riêng của bạn. Điều này sẽ giúp slogan trở nên độc đáo và dễ nhớ hơn. Bạn có thể sử dụng những câu nói, câu thơ, câu hát,... mà bạn yêu thích để tạo nên slogan mang đậm dấu ấn cá nhân.

Cách tạo slogan hay mang đậm dấu cá nhân

Tổng hợp 30+ câu slogan ý nghĩa của thương hiệu nổi tiếng

Một slogan hay sẽ giúp thương hiệu thu hút khách hàng, tạo ấn tượng tốt và tăng doanh số bán hàng. Vậy những thương hiệu nổi tiếng sẽ có slogan là gì? Hãy khám phá những câu slogan ngắn gọn nhưng hay, ý nghĩa của các thương hiệu nổi tiếng dưới đây nhé!

Slogan bán hàng

Các thương hiệu nổi tiếng thường có những slogan bán hàng rất ấn tượng. Điều này sẽ giúp thu hút khách hàng và tạo nên dấu ấn riêng. Dưới đây là một số slogan ngắn gọn nhưng rất ý nghĩa của các thương hiệu nổi tiếng:

  • Think Different - Apple.
  • Just Do It - Nike
  • The Best or Nothing - Thương hiệu xe Mercedes-Benz.
  • Không ngừng vươn xa - Dịch vụ viễn thông Vinaphone
  • Vươn cao Việt Nam - Vinamilk
  • Open happiness - Coca-Cola
  • I'm Lovin' It - McDonald's
  • Impossible is Nothing - Adidas
  • Be Unique - Lacoste
  • Just for Men - Gillette

Tổng hợp 30+ câu slogan ý nghĩa của thương hiệu nổi tiếng

Slogan team building

Những câu slogan ý nghĩa về team building truyền tải thông điệp về tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ gắn kết giữa các thành viên trong đội, khẳng định sức mạnh của sự hợp tác.

  • One team, one dream! - Coca-Cola
  • Together we win! - Microsoft
  • The best or nothing! - Mercedes-Benz
  • Impossible is nothing! - Adidas

Tổng hợp 30+ câu slogan ý nghĩa của thương hiệu nổi tiếng

Slogan tiếng Anh

Tiếng Anh là một ngôn ngữ của toàn thế giới. Vì vậy, những câu slogan hay bằng tiếng Anh cũng giúp các thương hiệu dễ dàng tiếp cận với khách hàng trên toàn thế giới. Những slogan này đã góp phần tạo nên thành công cho các thương hiệu nổi tiếng.

  • Think big, act small! - Google
  • The future is what we make it! - IBM
  • Innovate for the future! - Apple
  • Customer is king! - Marriott
  • We go the extra mile! - Hilton
  • Excellence, your way! - Four Seasons

Tổng hợp 30+ câu slogan ý nghĩa của thương hiệu nổi tiếng

Slogan ý nghĩa giáo dục

Bằng cách xây dựng những câu slogan ý nghĩa về giáo dục, chúng ta có thể góp phần nâng cao nhận thức của mọi người về tầm quan trọng của giáo dục. Từ đó, thúc đẩy sự phát triển của giáo dục và xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

  • Knowledge is power! - Câu slogan của Harvard
  • The future is in our hands! - MIT
  • Education is the key to success - Stanford University
  • Nâng bước tương lai - Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Tâm trí sáng, tương lai rộng mở - Đại học Bách khoa Hà Nội
  • Chất lượng đào tạo hàng đầu - Câu slogan của trường Đại học Ngoại thương

Slogan ngành giải trí

Slogan ngành giải trí có thể được sử dụng trong các doanh nghiệp giải trí, các tổ chức văn hóa nghệ thuật, hoặc các chiến dịch quảng bá giải trí.

  • Kịch hay, giá rẻ - Nhà hát Tuổi trẻ
  • Thế giới giải trí - Galaxy Cinemas
  • Giải trí đỉnh cao - Thương hiệu Vinpearl Land
  • Âm nhạc của bạn - NhacCuaTui
  • Sống trọn khoảnh khắc - VieON

Trên đây là những thông tin về khái niệm slogan là gì cũng như cách để bạn có thể tạo ra một câu slogan ngắn gọn nhưng ý nghĩa, thể hiện dấu ấn cá nhận. Bạn cũng có thể tham khảo những câu slogan hay của các thương hiệu nổi tiếng để tạo slogan cá nhân của mình nhé!

avatar Thanh Huyền
QTV
Thanh Huyền Bài đã đăng: 1012

Thanh Huyền hiện đang làm Marketer tại CellphoneS, chịu trách nhiệm trong việc phát triển các bài viết trên trang thông tin, góp phần hỗ trợ CellphoneS hoạt động chất lượng, hiệu quả. Từ đó, giúp kênh thông tin của CellphoneS được hàng triệu người tiếp cận và trở thành kênh đáng tin cậy trong đa dạng lĩnh vực.