Cách tạo bảng trong Excel đơn giản và nhanh chóng


Hướng dẫn cách tạo bảng trong Excel nhanh chóng
Sử dụng Insert Table để tạo bảng mặc định
Bước 1: Trên giao diện chính của Excel, bạn nhấn vào ô Insert Chọn vào mục Table.
Bước 2:Một cửa sổ Create Table xuất hiện, bạn di chuyển chuột để chọn vùng dữ liệu cần tạo bảng Nhấn OK.
Lưu ý: Nếu như vùng dữ liệu của bạn có bao gồm cả ô tiêu đề thì đánh dấu tích vào ô My table has headers nữa nhé.Bước 3: Lúc này, bảng sẽ được tạo như hình sau:
Cách tạo bảng trong Excel bằng tính năng Format as Table
Nếu bạn cảm thấy việc cách tạo bảng trong Excel ở trên khá đơn điệu thì hãy thử cách tạo bảng bằng tính năng Format as Table dưới đây nhé.
Bước 1: Nhấn vào tab Home trên thanh menu Chọn tiếp vào mục Format as Table trong mục Styles.
Bước 2: Một danh sách chứa các kiểu bảng với nhiều màu sắc khác nhau xuất hiện Bạn ấn chọn một kiểu bảng tùy thích.
Bước 3: Sau khi chọn kiểu bảng, một cửa sổ Create Table xuất hiện, bạn chọn vào vùng dữ liệu cần sử dụng bảng Nhấn chọn OK để tạo bảng.
Lưu ý: Nếu như bạn cần chọn ô dữ liệu cho cả phần tiêu đề thì đánh dấu tích vào ô My table has headers.Xem thêm: Cách tạo khung viền trong Excel tuỳ chỉnh nhanh chóng nhất
Bước 4: Kết quả sau khi sử dụng tính năng Format as Table để tạo bảng như sau:
Cách kẻ bảng trong Excel bằng Border
Cách tạo bảng trong Excel bằng Border là cách đơn giản nhất trong bài hướng dẫn hôm nay. Tuy nhiên, khi sử dụng cách này thì nó chỉ giúp tạo viền cho các ô giúp các thông tin được ngăn cách với nhau và dễ nhìn hơn.
Bước 1: Chọn vị trí dữ liệu mà bạn cần tạo bảng.
Bước 2: Trong tab Home, bạn chọn vào mục Border Ấn tiếp vào tùy chọn All Borders.
Kết quả sau khi chọn bảng bằng Border.
Hướng dẫn cách chỉnh sửa định dạng bảng trong Excel
Khi đã hoàn tất việc tạo bảng thì bước tiếp theo mà chúng tôi muốn hướng dẫn cho bạn đó là chỉnh sửa bảng trong Excel.
Bước 1: Thực hiện bôi đen vị trí bảng và lúc này sẽ xuất hiện phần Table Tools Bấm tiếp vào tab Design.
- Header row: Hàng đầu tiên của bảng để ghi thông tin.
- Total Row: Hàng cuối cùng của bảng, dùng để tổng số lượng.
- Banded Row: Tô màu các ô xen kẽ nhau.
- First Column: Hiển thị định dạng đặc biệt của cột đầu tiên của bảng.
- Last Column: Hiển thị định dạng đặc biệt của cột cuối cùng của bảng.
- Banded Column: Tô màu xen kẽ giữa các cột.
Bước 3: Trong tab Design ở mục Table Style Options, bạn thực hiện chỉnh sửa theo ý muốn của mình. Nếu bạn muốn thêm hàng tổng cộng cho bạn thì có thể chọn vào mục Total Row.
Cách xoá bảng trong Excel đơn giản
Lưu ý: Khi thực hiện xóa bảng thì dữ liệu bên trong bảng sẽ bị mất hoàn toàn. Do đó, bạn nên sao chép dữ liệu trước khi thực hiện xóa nhé.
Bước 1: Kéo toàn bộ bảng để xóa bảng.Bước 2: Bấm vào phím Delete để xóa hoặc bạn chọn mục Clear ở trong tab Home Chọn Clear All để xóa toàn bộ bảng.
Hướng dẫn sử dụng bảng trong Excel
Cách thêm hàng, cột
Sau khi tạo bảng, nhiều khi chúng ta muốn chèn thêm cột hoặc hàng vào bảng nhưng không biết làm thế nào? Hãy tham khảo cách làm sau đây nhé:
Bước 1: Chọn vị trí cần thêm hàng hoặc cột.
Bước 2: Bôi đen hàng hoặc cột rồi ấn chuột phải.
Bước 3: Trong thanh menu chọn Insert rồi chọn thêm hàng hoặc cột.
Lưu ý: Đối với việc thêm cột/hàng thì cột/hàng mới sẽ được thêm về phía bên trái/trên cột được chọn.
Cách gộp hàng, cột
Để gộp hàng, cột ta làm theo những bước sau:
Bước 1: Chọn các ô cần gộp.
Bước 2: Trên thanh công cụ Home chọn Merge & Center để gộp ô.
Lưu ý:Cách này chỉ áp dụng với trường hợp bạn tạo bảng bằng công cụ Bolder
Cách di chuyển hàng, cột
Nếu bạn muốn di chuyển hàng/cột sang vị trí mới mà không muốn phải tạo thêm hàng/cột mới và nhập lại dữ liệu thì hãy theo dõi các bước sau:
Bước 1: Chọn toàn bộ hàng, cột mà bạn muốn di chuyển.
Bước 2: Di chuột đến khi chuột hiển thị hình Mũi tên 4 chiều,nhấn giữ và kéo sang vị trí bạn mong muốn.
Cách design lại bảng Excel
Để design lại bảng Excel ta ấn chọn một ô bất kỳ trong bảng. Sau đó trên thanh công cụ, trong phần Table Tools - Design - Chọn định dạng bảng bạn mong muốn.
Như vậy, Sforum đã hướng dẫn cho cách tạo bảng trong Excel đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng. Chúc bạn thực hiện thành công.

Bình luận (0)