Trang chủThủ thuật
Mách nhỏ bạn cách tìm kiếm trong Excel cực nhanh chóng trong một nốt nhạc
Mách nhỏ bạn cách tìm kiếm trong Excel cực nhanh chóng trong một nốt nhạc

Mách nhỏ bạn cách tìm kiếm trong Excel cực nhanh chóng trong một nốt nhạc

Mách nhỏ bạn cách tìm kiếm trong Excel cực nhanh chóng trong một nốt nhạc

Nguyễn Thư, Tác giả Sforum - Trang tin công nghệ mới nhất
Nguyễn Thư
Ngày đăng: 02/08/2022-Cập nhật: 06/01/2025
gg news
Excel là một công cụ được nhiều người sử dụng trong quá trình làm việc và học tập. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn cách tìm kiếm trong Excel vô cùng đơn giản và hữu ích.

Hãy xem ngay bài viết dưới đây để sử dụng Excel một cách hiệu quả và tiện lợi bạn nhé!

Mách nhỏ bạn cách tìm kiếm trong Excel cực nhanh chóng trong một nốt nhạc

Cách tìm kiếm nhanh trong Excel bằng Find

Bước 1: Đầu tiên bạn vào Home, chọn 'Find & Select'chọn mục 'Find'để tìm kiếm.

Cách tìm kiếm nhanh trong Excel bằng Find - bước 1

Bước 2: Tiếp theo, nhập từ khoá mà bạn muốn tìm vào ô Find what, sau đó click vào 'Find Next'để tìm.

Cách tìm kiếm nhanh trong Excel bằng Find - bước 2

Bước 3: Từ khoá mà bạn cần tìm sẽ được hiển thị như ví dụ dưới đây.

Cách tìm kiếm nhanh trong Excel bằng Find - bước 3

Cách tìm kiếm và thay thế trong Excel bằng Replace

Bước 1: Bạn vào thẻ Home, chọn 'Find & Replace'chọn 'Replace'để thay thế từ khóa.

Cách tìm kiếm và thay thế trong Excel bằng Replace - bước 1

Bước 2: Tiếp theo, nhập từ cần tìm vào ô Find whatnhập từ cần thay thế vào ô Replace with, sau đó nhấn 'Replace'. Kết quả sẽ hiện như hình sau.

Cách tìm kiếm và thay thế trong Excel bằng Replace - bước 2

Hướng dẫn tìm tên trong cột bằng Auto Filter


Bước 1: Để tìm tên trong cột bằng Auto Filter, bạn chọn hàng đầu tiên của bảng, sau đó vào thẻ Data và chọn 'Filter'.

Hướng dẫn tìm tên trong cột bằng Auto Filter - bước 1

Bước 2:Nhấn vào mũi tên hướng xuống để hiện bảng filter, bạn tick vào tên mà bạn muốn chọn rồi nhấn 'OK'.

Hướng dẫn tìm tên trong cột bằng Auto Filter - bước 2

Cách tìm tên trong nhiều sheet trên Excel

Bước 1: Bạn có thể sử dụng phím tắt tìm kiếm trong Excel bằng cách nhấn tổ hợp phím 'Ctrl+F', sau đó điền từ khóa cần tìm ở Find whatchọn 'Options'.

Cách tìm tên trong nhiều sheet trên Excel - bước 1

Bước 2: Tại mục Within, bạn chọn 'Workbook'nhấn 'Find All' để tìm trong nhiều sheet.

Cách tìm tên trong nhiều sheet trên Excel - bước 2

Bước 3: Sau đó, tất cả các từ khóa trong các sheet mà bạn cần tìm sẽ hiện ra như hình sau.

Cách tìm tên trong nhiều sheet trên Excel - bước 3

Tạm kết

Như vậy, bài viết trên Sforum đã chia sẻ cho bạn cách tìm kiếm trong Excel vô cùng đơn giản và dễ dàng. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng Excel.

MUA ĐIỆN THOẠI GIÁ SIÊU TỐT!

danh-gia-bai-viet
(0 lượt đánh giá - 5/5)

Bình luận (0)

sforum facebook group logo

Mình là Minh Thư, một người rất yêu đời và có châm ngôn "Life is short, live passionately". Mình luôn tìm hiểu về những công nghệ mới và chúng giúp cho cuộc sống của mình tốt hơn. Sở thích của mình là chia sẻ, vì vậy mình mong muốn chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm, và cảm xúc của mình với mọi người qua những bài viết sinh động và lôi cuốn.