3 cách xuống dòng trong Google Sheet đơn giản nhất


Với giới văn phòng thì việc nắm cách xuống dòng trong Google Sheet sẽ thể hiện sự thành thạo, chuyên nghiệp cũng như giúp cho trang tính trông chỉn chu hơn. Vậy nên bạn cần biết thủ thuật này bởi chúng cũng khá đơn giản, dễ thực hiện. Thông qua bài viết, Sforum sẽ bật mí tất tần tật các cách xuống dòng trong Sheet cho bạn.
Xem thêm: Cách cố định cột trong Google Sheet đơn giản nhất chỉ trong 3sXuống dòng trong Google Sheet nhằm mục đích gì?
Như đã biết, Google Sheet là một công cụ không thể quen hơn đối với dân công sở bởi những tính năng, vai trò tuyệt vời. Với những trang tính, việc bạn biết cách xuống dòng trong Google Sheet sẽ giúp chữ, dữ liệu sẽ nằm gọn ngay trong ô tính mà không bị tràn ra bên ngoài. Từ đó, bạn có thể thuận tiện đọc thông tin, tra cứu thông tin được tối ưu hơn.
Ngoài ra, việc xuống dòng trong Google Sheet cũng được xem là định dạng bắt buộc để bảng tính nhìn chuyên nghiệp, chỉn chu hơn. Vậy nên, sau khi nhập liệu, bổ sung dữ liệu vào bảng, hãy thực hiện thêm bước này để bảng nhìn đẹp và gọn hơn, giúp thông tin dễ đọc hơn cho người xem.
Hướng dẫn 3 cách xuống dòng trong Google Sheet đơn giản nhất
Hiện nay, có 3 cách xuống dòng trong Google Sheet chủ yếu. Nhìn chung, bạn có thể thực hiện chỉ với vài bước cơ bản hoặc áp dụng hàm đơn giản. Hãy xem qua hướng dẫn, ghi chú lại nếu cần và áp dụng ngay nhé.
Sử dụng phím tắt
Cách xuống dòng trong Sheet đầu tiên và cũng là tối ưu, dễ dàng, nhanh chóng nhất chính là dùng các phím tắt trong Excel ngay trên bàn phím. Bạn chỉ việc thực hiện vô cùng đơn giản như sau:
Bước 1: Đặt trỏ chuột ngay đầu của vị trí bạn muốn ngắt để xuống dòng. Ví dụ như hình, Sforum muốn đưa chữ IELTS xuống dòng nên đặt trỏ chuột trước nó.
Bước 2: Bạn thực hiện ấn tổ hợp phím ALT + Enter hoặc tổ hợp Ctrl + Enter.
Bước 3: Bấm xong, nếu thành công thì chữ sẽ tự động xuống dòng.
Xem thêm: 5 cách đánh số thứ tự trong Google Sheet nhanh nhất
Với dân công sở nói riêng và người đi làm nói chung, việc dùng các loại Laptop cao cấp sẽ giúp các thao tác trên phần mềm, công cụ văn phòng được dễ dàng, mượt mà. Ngoài ra, với sinh viên, học sinh thì đây cũng là công cụ hỗ trợ cho quá trình học vô cùng hiệu quả, đáng tiền. Để phục vụ tốt cho công việc hoặc học tập, hãy xem qua và sắm ngay cho chính mình các mẫu Laptop chất lượng dưới:
[Product_Listing categoryid='380' propertyid=' customlink='https://cellphones.com.vn/laptop.html' title='Danh sách Laptop đang được quan tâm nhiều tại CellphoneS']
Sử dụng tính năng Wrap Text
Tiếp theo, cách xuống dòng trong Google Sheet cũng đơn giản không kém là dùng tính năng Wrap Text có sẵn. Chỉ với một vài thao tác, bạn đã có thể xuống dòng trong ô tính nhanh chóng. Cách thực hiện Wrap Text trong Google Sheet để xuống dòng là:
Bước 1: Bạn ấn chọn vào ô tính mà bạn muốn dữ liệu xuống dòng khi chữ vượt quá độ rộng của ô.
Bước 2: Sau đó, bạn tìm ở thanh công cụ biểu tượng mũi tên chỉ xuống như hình. Nếu không thấy, bạn bấm vào dấu ba chấm bên phải ngoài cùng rồi chọn biểu tượng.
Bước 3: Bạn click vào biểu tượng để Xuống dòng tự động, rồi chọn nút ở giữa là Xuống dòng.
Ngoài ra, bạn còn thực hiện được thông qua các Tab bên trên. Bạn thực hiện chọn Tab Định dạng, rồi chọn mục Xuống dòng tự động và ấn vào Xuống dòng là được.
Sử dụng hàm
Cách xuống dòng trong Sheet cuối cùng Sforum muốn giới thiệu tới bạn là dùng hàm để xuống dòng. Google Sheet có khá nhiều công thức cũng như các hàm trong Excel để thực hiện một mục đích cụ thể. Đối với thao tác xuống dòng, ta sẽ dùng hàm CHAR. Thực hiện như sau:
Bước 1: Bạn đưa trỏ chuột vào ô tính cần chứa nội dung có dữ liệu đã xuống dòng.
Bước 2: Tiếp hành điền hàm =Aa&char(10)&Bb với Ab là ô có dữ liệu hàng trên, Bb là ô có dữ liệu hàng dưới. Như ví dụ, ta điền hàm là =A2&char(10)&A3.
Bước 3: Điều chính xác, bạn sẽ có ô tính chứa dữ liệu được xuống dòng như ý muốn.
Xem thêm: Hướng dẫn cách xóa cột, hàng, khung và xoá ô trong Excel
Lưu ý khi áp dụng các cách xuống dòng trong Google Sheet
Khi thực hiện các cách xuống dòng trong Google Sheet bên trên, bạn nên kiểm lại và lưu ý vài yếu tố này để cho tranh tính có thể chuyên nghiệp về hình thức:
- Định dạng dữ liệu: Việc xuống dòng trong Sheet có thể sẽ dẫn tới các định dạng có điều kiện trong Google Sheet của bạn bị thay đổi về dạng mặc định. Vì thế, để đảm bảo bảng tính có hình thức đồng bộ, hãy kiểm lại cỡ, font, màu, kiểu… của văn bản.
- Các hàm và công thức: Các ô tính chứa hàm hoặc chứa công thức tính toán nếu bạn xuống dòng thì có thể dẫn đến việc lỗi hàm. Vậy nên, để chắc chắn dữ liệu được chính xác, bạn nên rà lại các công thức 1 lần nữa.
- Xuất file và in ấn: Để file xuất và in không bị lỗi trình bày, bạn nên xem lại toàn bộ trang tính để tránh rắc rối khi đã xuất hoặc in xong. Bạn có thể xem trước bản in qua các bản xem trước mà hệ thống hiển thị, từ đó có thể biết được khi in ấn hoặc khi xuất file thì bảng tính sẽ trông thế nào.
- Kích thước ô tính: Việc ô tính có đủ chứa toàn bộ thông tin không cũng khá quan trọng, vì nếu không thì có thể thông tin quan trọng sẽ bị ẩn mất. Vậy nên, hãy chắc chắn ô tính đủ rộng để xuống dòng.
- Tối ưu phần nhìn với nhiều ứng dụng: Khi có nhu cầu chuyển đổi thông tin, dữ liệu từ Sheet qua những ứng dụng, phần mềm khác, bạn nên check xem dữ liệu có giữ nguyên không.
- Chia sẻ bảng tính: Trong công việc, nếu cần share bảng tính, bạn nên thông tin đến người cộng tác về các ô tính có dữ liệu xuống dòng để tránh hiểu nhầm, sai sót trong trường hợp họ cần chỉnh sửa file hoặc sử dụng hàm Filter trong Google Sheet để tìm kiếm thông tin.
Từ bài viết trên, mong rằng bạn đã chọn ra được cách xuống dòng trong Google Sheet phù hợp cho bản thân và áp dụng thành công. Với thủ thuật này, bạn sẽ không phải lúng túng, khó khăn trong việc định dạng, trình bày trên Sheet nữa. Để “bỏ túi” được thêm nhiều thủ thuật, mẹo về công nghệ, hãy theo dõi và ủng hộ trang tin Sforum nhé.

Bình luận (0)