Máy tính laptop

Chọn theo nhu cầu
Chọn theo tiêu chí
Bộ lọc

Ổ cứng

Dung lượng RAM

CPU

Kích thước màn hình

Độ phân giải

Card đồ họa

Tính năng đặc biệt

Hãng sản xuất

100.000.000đ

Sắp xếp theo

Máy tính laptop là thiết bị công nghệ được rất nhiều người dùng yêu thích và chọn lựa nhờ vào tính tiện lợi, đáp ứng tốt nhu cầu học tập, làm việc và giải trí của nhiều người dùng. Hiện nay, các thương hiệu máy tính xách tay không ngừng cải tiến sản phẩm để mang lại một dòng laptop mini giá rẻ mỏng nhẹ, có hiệu năng mạnh mẽ, thời lượng pin tốt đặc biệt là có một giá thành vô cùng hợp lý. 

Laptop (máy tính xách tay) - Phục vụ công việc, học tập, giải trí

Laptop mang thiết kế sang trọng, nhỏ gọn, tiện lợi cùng cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng mượt mà nhằm tạo trải nghiệm tốt. Với giá thành rẻ cùng nhiều ưu đãi vượt trội, máy tính xách tay trở thành sự chọn lựa hoàn hảo của người dùng.

Ngày nay, laptop được thiết kế với nhiều tính năng, tiện ích đặc biệt, có thể xoay, gập và tách rời nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng. Bên cạnh đó, máy tính xách tay còn được trang bị màn hình cảm ứng giúp cho các thao tác sử dụng giống hệt máy tính bảng.

Bên cạnh đó, nhiều chiếc laptop Ultrabook được thiết kế với độ mỏng hơn, cấu hình mạnh hơn. Không chỉ có độ nhỏ gọn, di động mà máy còn có độ phân giải cao nên rất thích hợp với doanh nhân.

Laptop

Màn hình

13 inch, 14 inch, 15 inch

Chip xử lý

Intel, AMD

Dung lượng Ram

4GB, 8GB, 12GB, 16GB, 64GB

Ổ cứng 

SSD, HDD

Card đồ hoạ

NVIDIA, AMD

Độ phân giải

HD, Full HD, 2K, 4K

Tần số quét

90Hz, 120Hz, 144Hz, 165Hz, 240Hz

Lợi ích khi sử dụng máy tính laptop là gì?

So với các sản phẩm điện tử hiện đại và tiện lợi khác, laptop nằm ở trong phân khúc giá cao hơn. Tuy nhiên chúng vẫn thu hút được đông đảo người dùng lựa chọn để đồng hành trong công việc và cuộc sống bởi chúng có những lợi ích nổi bật như sau:

Lợi ích khi sử dụng laptop

Hệ điều hành tối ưu: Hiện nay, các loại laptop được trang bị hệ điều hành phù hợp, được tối ưu hiệu quả. Cùng với cấu hình mạnh mẽ, được thiết kế ở nhiều mức độ khác nhau giúp người dùng có thể xử lý mọi công việc.

Đầy đủ phụ kiện đi kèm: Các dòng máy tính laptop được trang bị đầy đủ bàn phím, chuột và các phụ kiện tiện lợi nhằm mang lại sự thuận tiện, giúp công việc được hoàn thiện một cách nhanh chóng hơn. 

Dễ dàng nâng cấp: Khi sử dụng laptop, bạn có thể dễ dàng sửa chữa, nâng cấp đơn giản nhằm mang đến hiệu năng vượt trội, đáp ứng tốt quá trình sử dụng.

Lưu trữ được nhiều dữ liệu: Các ổ cứng trên laptop thường có dung lượng lớn, nhờ đó bạn có thể lưu trữ được nhiều dữ liệu một cách nhanh chóng.

Các loại máy tính laptop phổ biến

Dưới đây là tổng hợp các dòng laptop phổ biến, được ưa chuộng rộng rãi bạn hãy cùng tham khảo để chọn lựa được chiếc máy tính xách tay phù hợp nhé!

Máy tính xách tay thông thường

Laptop thông thường là dòng sản phẩm được trang bị đầy đủ các tính năng để có thể thực hiện được các tác vụ cơ bản, nhẹ nhàng như lướt web, kiểm tra email hoặc là xử lý các công việc văn phòng khác.

Do dòng máy tính xách tay này có cấu hình khá cơ bản và trang bị bình dân nhất nên giá cả của chúng khá phải chăng. Mọi đối tượng khách hàng đều có thể sở hữu chúng.

Laptop 2 in 1

Laptop 2 trong 1 là dòng máy tính xách tay mang trên mình tính năng của cả máy tính xách tay và cả máy tính bảng. Những chiếc máy này có khả năng chuyển đổi một cách linh hoạt giữa máy tính bảng và laptop chỉ bằng một thao tác là xoay bàn phím 360 độ quanh bản lề hoặc là rút khỏi khe cắm để tách rời màn hình.

Laptop 2 in 1

Laptop 2 in 1 thường có thiết kế khá nhỏ gọn và tinh tế bạn có thể dễ dàng mang theo trong mọi hành trình. Tuy nhiên giá thành của chúng cao hơn so với dòng máy tính xách tay thông thường.

Laptop Workstation

Laptop workstation là dòng laptop được thiết kế để thực hiện những công việc đòi hỏi cấu hình mạnh mẽ như render ảnh/video, 3D, CAD hoặc là phân tích dữ liệu và chỉnh sửa video.

Laptop workstation của các hãng khác nhau sẽ có những đặc điểm khác nhau riêng biệt. Tuy nhiên chúng mang trên mình những điểm chung như: nhiều lõi xử lý, trang bị ổ cứng SSD, card đồ hoạ rời và GPU tốt hơn,... Bên cạnh giá thành cao hơn thì thiết kế của dòng sản phẩm này khá to và nặng.

Các tiêu chí chọn mua laptop chất lượng vượt trội

Với sự đa dạng và phong phú về các loại laptop trên thị trường nên đôi khi người dùng khá khó để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng. Chính vì vậy các tiêu chí chọn mua laptop chất lượng vượt trội dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng có được lựa chọn tốt nhất cho mình.

Mua laptop dựa trên thương hiệu

Thương hiệu laptop là một yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng của máy và lợi ích của khách hàng. Hiện nay, trên thị trường có đa dạng thương hiệu máy tính xách tay khác nhau, mỗi thương hiệu sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Tuỳ thuộc vào từng nhu cầu sử dụng và sở thích mà bạn có thể chọn lựa thương hiệu phù hợp.

Các tiêu chí chọn mua laptop chất lượng vượt trội

Mỗi một thương hiệu laptop sẽ ứng dụng các công nghệ khác nhau nhằm tạo nên sự khác biệt, đảm bảo chất lượng sản phẩm trên thị trường. Do đó, trước khi chọn mua máy tính laptop, bạn cần chú ý chọn lựa thương hiệu phù hợp.

Mua laptop dựa trên thiết kế

Thiết kế của laptop cũng ảnh hưởng khá nhiều tới việc lựa chọn sản phẩm của người dùng. Thông thường những chiếc laptop chuyên dụng như gaming hoặc đồ hoạ có thiết kế khá nặng nề, hầm hồ để có thể chứa đựng được những linh kiện chất lượng.

Còn với những chiếc laptop sở hữu thiết mỏng nhẹ, thời trang thường dành cho học sinh, sinh viên hoặc những nhân viên văn phòng với những tác vụ nhẹ nhàng và có thể dễ dàng di chuyển.

Mua laptop dựa vào tính năng

Với dòng laptop được thiết kế chuyên biệt như laptop gaming, đồ hoạ hoặc là các dòng laptop cao cấp sẽ có các tính năng riêng biệt như bảo mật vân tay, màn hình gập, màn hình cảm ứng, camera, âm thanh,... Nếu bạn có nhu cầu sử dụng các tính năng này thì hãy cân nhắc lựa chọn cho mình chiếc laptop sao cho phù hợp nhất.

Mua laptop dựa vào cấu hình

Cấu hình của máy tính là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng tới khả năng xử lý của laptop. Mỗi một công việc, một nhu cầu sử dụng khác nhau sẽ đòi hỏi một cấu hình tương ứng để có thể xử lý tốt các công việc. Chính vì thế vậy bạn hãy tham khảo kỹ các yếu tố về cấu hình như: vi xử lý CPU, RAM, ổ cứng, card đồ hoạ trước khi lựa chọn nhé.

Hiện nay, hầu hết các dòng laptop đều sử dụng CPU của Intel, AMD hoặc Apple. Nếu như bạn đang cần chọn mua laptop đồ hoạ, lập trình hoặc chơi game thì nên chọn máy có CPU mạnh. Nếu như bạn cần mua máy tính xách tay văn phòng, học tập hoặc giải trí thì nên chọn máy có hiệu năng CPU vừa phải.

Chọn lựa cấu hình laptop

Bộ nhớ trong sẽ giúp máy có thể lưu trữ, truy xuất và xử lý dữ liệu một cách nhanh chóng. Hiện nay, đa số các dòng laptop thường có dung lượng Ram từ 4GB trở lên, ổ cứng SSD từ 128GB đến 1TB. Tuỳ thuộc vào từng nhu cầu lưu trữ mà bạn có thể chọn lựa dung lượng bộ nhớ phù hợp.

GPU hay còn được gọi là card đồ hoạ, chúng sẽ giúp gia tăng tốc độ xử lý cho laptop. Nhờ đó, chiếc máy có thể vận hành một cách nhanh chóng, đáp ứng các nhu cầu xử lý hình ảnh, video, chơi game. Hiện nay có hai loại card đồ họa chính là card màn hình rời và card màn hình tích hợp, bạn hãy cân nhắc để chọn loại card đồ hoạ phù hợp.

Mua laptop dựa trên màn hình

Màn hình là thiết bị mà bạn tiếp xúc thường xuyên khi sử dụng laptop do đó nên công nghệ màn hình cũng rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm sử dụng của bạn.

Đối với những người làm thiết kế đồ hoạ, bạn nên chọn lựa màn hình laptop được ứng dụng công nghệ mới để mang lại chất lượng tốt nhất và màu sắc chân thực. Từ đó giảm thiểu tối đa tình trạng nhòe nét với những góc độ khác nhau. Thậm chí chúng còn góp phần giảm thiểu tình trạng mỏi mắt đối với những người có tần suất sử dụng liên tục trong nhiều giờ liền.

Mua laptop dựa trên cổng kết nối

Hiện tại, một số dòng laptop được thiết kế mỏng nhẹ, chạy theo xu hướng sẽ lược bỏ một số cổng kết nối. Chính vì vậy, tuỳ thuộc vào công việc của bạn có đòi hỏi phải kết nối với các thiết bị ngoại vi hoặc chia sẻ màn hình, dữ liệu hay không để các bạn có thể lựa chọn thiết kế mỏng nhẹ, nhỏ gọn.

Mua laptop dựa trên dung lượng pin

Nếu bạn đang mua một máy tính xách tay có thiết kế hơi cồng kềnh thì bạn sẽ chỉ sử dụng trên bàn gần ổ cắm điện nên bạn không phải lo lắng về thời lượng pin. Tuy nhiên, nếu bạn là người hay phải làm việc bên ngoài, hay phải di chuyển thì cần chọn laptop có dung lượng pin ít nhất được 7 giờ bền bỉ hoặc 8 giờ trở lên là lý tưởng.

Để xác định được thời lượng pin dự kiến ​​của laptop bạn hãy tham khảo các thông tin của bên thứ 3 hoặc những người đã từng sử dụng. Đây chắc chắn sẽ là thông tin chính xác và hữu ích cho bạn.

Chọn mua laptop dựa vào dung lượng pin

Mua laptop dựa trên bàn phím và touchpad

Bàn phím và touchpad cũng là yếu tố ảnh hưởng tới quyết định chọn mua laptop của bạn. Nếu bạn định làm việc nhiều trên máy tính thì hãy lựa chọn loại bàn phím có độ nảy tốt, hành trình phím ngắn để mang lại cảm giác tốt hơn khi sử dụng.

Ngoài ra, một bàn di chuột tốt sẽ giúp thao tác với con trỏ nhanh và phản hồi nhất quán với các cử chỉ cảm ứng đa điểm như là chụm để thu phóng. Đặc biệt, nếu bạn đang tìm kiếm chiếc laptop cho doanh nhân, hãy cân nhắc nub giữa các phím G và H để bạn có thể dễ dàng điều hướng xung quanh màn hình.

Mua laptop dựa trên phân khúc giá

Hiện tại laptop trên thị trường đang được bán với rất nhiều mức giá khác nhau. Bạn có thể sở hữu một chiếc laptop mới chỉ với giá hơn 5 triệu đồng. Tuy nhiên những trang bị và tính năng trên máy thường giới hạn và chỉ giải quyết được các công việc nhẹ nhàng.

Trong trường hợp bạn có thể chi tiêu nhiều hơn, bạn sẽ nhận được một hệ thống chất lượng tốt hơn, hiệu suất mạnh hơn và màn hình hiển thị sống động hơn. Từ đó, trải nghiệm mang lại sẽ ấn tượng hơn.

Cách chọn mua laptop dựa trên hệ điều hành

Hiện nay, laptop được sử dụng nhiều hệ điều hành khác nhau, mỗi một hệ điều hành đều có những ưu điểm riêng biệt. Bạn hãy cùng khám phá điểm đặc trưng của các loại máy tính xách tay này nhé!

Laptop Windows

Laptop sử dụng hệ điều hành Windows thường được đánh giá là có khả năng hoạt động bền bỉ và nhanh chóng. Nhờ vào hệ điều hành tiên tiến đã cho phép bộ máy có thể tối ưu hoá quá trình tìm kiếm, xử lý, giúp cho máy có thể khởi động nhanh, hoạt động mượt mà nhằm đáp ứng tốt các tác vụ cần thiết của người dùng.

Laptop Windows được thiết kế với đa dạng các mẫu mã, kiểu dáng, cấu hình và phân khúc khác nhau từ bình dân đến cao cấp để bạn có thể dễ dàng chọn lựa. Các thương hiệu nổi tiếng của dòng máy tính xách tay này là Dell, Asus, MSI, Lenovo, Hp, mỗi thương hiệu có những ưu điểm đặc trưng. Tuỳ thuộc vào từng nhu cầu, sở thích mà bạn có thể chọn lựa laptop chính hãng phù hợp.

Laptop Windows

Laptop Macbook OS

Laptop được ứng dụng hệ điều hành Macbook OS được nhiều người dùng yêu thích và chọn lựa. Đó chính là nhờ vào các dòng máy tính xách tay này luôn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng, mang lại trải nghiệm vượt trội cho nhiều người dùng.

Laptop Macbook OS trở nên nổi bật nhờ vào thiết kế mỏng nhẹ, sang trọng, cao cấp cùng độ bền cao, dung lượng pin lớn và cấu hình mạnh mẽ góp phần tạo những trải nghiệm mượt mà cho bạn. Bên cạnh đó, máy tính laptop này còn dẫn đầu so với các hãng khác nhờ vào chất lượng âm thanh, độ phân giải màn hình, cổng kết nối, bàn phím và chuột.

Nếu bạn muốn sở hữu một dòng laptop có hiệu năng cao, xử lý các tác vụ ổn định, mượt mà và đặc biệt là khả năng bảo mật thông tin tốt thì nhất định nên chọn Macbook OS. Nhờ đó, chiếc máy tính xách tay này không chỉ hỗ trợ tốt các công việc văn phòng mà còn đáp ứng nhu cầu của bất kỳ ai làm thiết kế, lập trình.

Laptop Macbook OS

Laptop Chrome OS

Laptop Chrome OS là một dòng máy tính xách tay chạy hệ điều hành mới, có những bước đi đầu thành công vượt trội. Dòng máy này được đánh giá là khá an toàn và dễ sử dụng. Đặc biệt, chúng được tích hợp nhiều ứng dụng, phần mềm, giúp bạn có thể làm việc một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.

Những chiếc laptop sử dụng hệ điều hành Chrome OS mang đến một thiết kế như một chiếc ultrabook cao cấp, được hỗ trợ các ứng dụng cơ bản do Google xây dựng. Nhờ khả năng kết nối với Google Drive, bạn sẽ không cần phải lo lắng về tình trạng mất dữ liệu trong quá trình sử dụng. 

Bên cạnh đó, những chiếc máy tính xách tay Chromebook còn có giá thành rẻ hơn so với các dòng laptop chính hãng khác, tạo nên sự tiện lợi cho nhiều người dùng.

Laptop Chrome OS

Cách chọn mua máy tính laptop theo nhu cầu

Để mua laptop chính hãng phù hợp, bạn nên chọn lựa máy dựa trên nhu cầu sử dụng của mình. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu một chiếc máy tính xách tay chất lượng, phù hợp với túi tiền của mình.

Laptop sinh viên, văn phòng

Các dòng laptop cho sinh viên thường có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, cấu hình ổn định. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng sử dụng máy để nghe nhạc, xem phim, lướt web hoặc thực hiện các tác vụ văn phòng như Powerpoint, Excel, Word mà vẫn đảm bảo được khả năng vận hành mượt mà, nhanh chóng, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.

Để chọn laptop cho sinh viên, nhân viên văn phòng bạn nên chọn máy tích xách tay được trang bị cấu hình từ CPU Core i3 (Intel) hoặc là Ryzen 3 (AMD) trở lên. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chọn độ phân giải màn hình của dòng này cũng ở mức tối thiểu như HD hoặc là Full HD hoặc cao cấp hơn là màn hình Retina, 2K hoặc là 4K,... 

Ngoài ra, bạn cũng nên đầu tư chọn các dòng laptop được chú trọng đầu tư công nghệ âm thanh, màn hình nhằm đáp ứng được nhu cầu giải trí trong quá trình sử dụng. Đặc biệt là các dòng máy tính laptop có giá thành phù hợp với túi tiền sử dụng của sinh viên.

Laptop sinh viên, văn phòng

Laptop đồ họa

Laptop đồ họa là dòng máy tính xách tay được trang bị một cấu hình mạnh mẽ, cùng với card đồ họa hiện đại luôn đảm bảo đáp ứng tốt các phần mềm đồ họa nặng mà vẫn mang lại trải nghiệm mượt mà. Cùng với đó là dòng máy được kết hợp với màn hình có độ phân giải cao, góp phần mang lại các hình ảnh sắc nét, chuẩn màu.

Để chọn mua máy tính laptop đồ họa, bạn hãy chọn lựa loại máy có CPU từ core i5 trở lên, dung lượng Ram từ 8GB trở lên. Đồng thời, bạn cũng đừng quên chọn lựa loại máy có ổ cứng SSD, HDD và có card đồ hoạ rời. Đồng thời, cũng đừng quên chọn lựa loại máy tính xách tay đồ họa có màn hình Full HD nhằm giúp bạn có thể dễ dàng quan sát màu sắc được chuẩn nhất nhé!

Laptop gaming

Laptop Gaming là dòng máy được thiết kế chuyên biệt nhằm đáp ứng tốt các tác vụ nặng, các trò chơi điện tử một cách nhanh chóng, mượt mà. Để làm được điều này, đòi hỏi chiếc laptop phải có cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng vượt trội nhằm xử lý tốt các tác vụ đồ họa mà game thủ đang cần.

Các dòng laptop Gaming thường được thiết kế với cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng mượt mà. Đồng thời, dòng máy này còn được trang bị một hệ thống tản nhiệt tốt nhằm giúp tạo nên các trải nghiệm chơi game ấn tượng, góp phần giúp gia tăng trải nghiệm của người dùng một cách hiệu quả. Ngoài ra, dòng máy này còn được áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến với sự nâng cấp mạnh về phần cứng.

Hầu hết, các dòng laptop gaming mang đến một phong cách thiết kế đồ sộ, hầm hố nhằm thể hiện sự mạnh mẽ, tạo cảm giác ấn tượng trong quá trình chơi game. Bên cạnh dung lượng Ram và ổ cứng của loại máy tính này lớn, màn hình có độ phân giải cao nhằm mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho người dùng.

Laptop doanh nhân

Laptop doanh nhân là dòng máy được thiết kế với nhiều tính năng đặc biệt như tập trung vào sự tối giản, có độ bền cao, dung lượng pin lớn và dễ dàng sử dụng. Ngoài ra, dòng máy tính laptop này còn có nhiều cổng kết nối tốt, có tính di động cao.

Laptop doanh nhân

Các dòng laptop doanh nhân được đầu tư khá nhiều vào cấu hình nhằm mang đến một hiệu năng mạnh mẽ, giúp giải quyết các công việc một cách nhanh chóng, mượt mà. Bên cạnh đó, chúng còn được trang bị một bộ vi xử lý core i5 trở lên, dung lượng Ram 8Gb và ổ cứng từ 512Gb trở lên. Đồng thời, loại máy này còn đảm bảo độ bảo mật nhằm mang đến sự an toàn thông tin cho người dùng.

Laptop mỏng nhẹ

Laptop mỏng nhẹ là dòng máy mang thiết kế tinh tế, nhỏ gọn với trọng lượng nhẹ giúp bạn có thể dễ dàng vận chuyển. Chính vì nhờ vào nét ngoài cuốn hút, mạnh mẽ, dòng máy này đã mang lại trải nghiệm ấn tượng cho người dùng hiện nay.

Laptop mỏng nhẹ

Hiện nay, các dòng laptop mỏng nhẹ được thiết kế đa dạng với nhiều mẫu mã, kiểu dáng và kích thước khác nhau nhằm đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng. Đồng thời, loại máy tính xách tay này còn đảm bảo được hiệu năng ổn định nhằm đáp ứng tốt các vụ của người dùng.

Phân loại laptop theo thương hiệu

Dưới đây là tổng hợp các loại thương hiệu máy tính xách tay phổ biến, được ưa chuộng hàng đầu, bạn hãy cùng khám phá nhé!

Macbook

Apple là gã khổng lồ công nghệ không chỉ mang đến cho người dùng những mẫu laptop chất lượng cao cấp mà dịch vụ khách hàng của thương hiệu khiến người dùng cảm thấy vô cùng ấn tượng.

Phân loại laptop theo thương hiệu

Macbook hiện tại có các dòng máy phổ biến là: Macbook Air và Macbook Pro. Tất cả đều được thiết kế sang trọng, tinh tế, độ bền cao. Đặc biệt là hiệu năng vô cùng mạnh mẽ giúp mọi công việc đều được xử lý nhanh chóng, mượt mà.

Laptop Dell

Dell là cái tên khá quen thuộc trên thị trường laptop hiện nay với các sản phẩm vô cùng phong phú và đa dạng đáp ứng được tối đa nhu cầu sử dụng của người dùng. Bên cạnh đó, giá thành của chúng vô cùng phải chăng cùng độ bền bỉ vượt trội đã thu hút được đông đảo người dùng lựa chọn.

Dell luôn không ngừng nghiên cứu phát triển và cải tiến để nâng cấp sản phẩm lên tầm cao mới. Và đây là thương hiệu laptop tốt nhất được người tiêu dùng bình chọn.

Laptop Asus

Là thương hiệu cũng không kém phần nổi bật laptop Asus gây ấn tượng với người dùng nhờ thiết kế trẻ trung, sang trọng, cấu hình ổn định và đủ các phân khúc khác nhau.

Laptop Asus

Ngoài ra, các linh kiện trang bị trên máy tính laptop như màn hình, bàn phím... đều được đánh giá cao về độ chất lượng cũng như tuổi thọ bền bỉ. Người dùng sẽ không cần quá lo lắng về vấn đề hư linh kiện khi sử dụng được một thời gian đâu.

Laptop Microsoft Surface

Microsoft Surface là thương hiệu nổi tiếng với các dòng laptop 2 in 1 độc đáo và vô cùng ấn tượng. Tất cả các sản phẩm đều được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm với độ mượt mà và trải nghiệm vuốt chạm cực nhạy.

Ngoài ra, với khả năng chuyển đổi linh hoạt từ máy tính sang máy tính bảng giúp mang tới sự tiện lợi vượt trội cho người dùng. Đây cũng chính là điểm khác biệt nổi bật hơn hẳn của Microsoft Surface so với những chiếc laptop có khả năng cảm ứng khác trên thị trường.

Laptop LG Gram

LG Gram là thương hiệu laptop tới từ Hàn Quốc nổi bật với thiết kế gọn nhẹ, màn hình chất lượng, hiệu suất tốt, pin cực trâu và rất nhiều tính năng nổi bật.

Tuy đây không phải là thương hiệu chuyên về laptop nhưng với danh tiếng của mình, LG hứa hẹn sẽ mang tới cho khách hàng những chiếc laptop chất lượng nhất và trải nghiệm ấn tượng nhất.

Laptop HP

Laptop HP là một trong những thương hiệu laptop uy tín, chất lượng và được đông đảo người dùng tin tưởng, chọn lựa và sử dụng. Hầu hết, các sản phẩm máy tính HP đều được chế tạo bởi bộ vi xử lý tiên tiến, chất lượng, bao gồm CPU, RAM, card màn hình được chọn lọc kỹ càng, đảm bảo độ bền bỉ cao.

Ngoài ra, laptop HP còn đảm bảo dung lượng pin tốt nhằm cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết để người dùng có thể sử dụng trong thời gian dài. Do đó, chiếc máy tính xách tay này sẽ là sự chọn lựa lý tưởng và hoàn hảo cho người dùng.

Laptop Acer

Acer là thương hiệu laptop được đến từ Đài Loan. Các sản phẩm laptop của thương hiệu cũng vô cùng phong phú và đa dạng trải khắp các phân khúc khác nhau mang đến cho người dùng thêm nhiều sự lựa chọn.

Ngoài ra, giá thành của Acer khá rẻ cùng với đó là chế độ bảo hành tối ưu. Do đó, mọi đối tượng khách hàng đều có thể sở hữu và sử dụng.

Kinh nghiệm bảo quản máy tính xách tay bền lâu hơn

Laptop là thiết bị điện tử có độ bền cao, tuy nhiên, tuổi thọ của chúng có lâu không còn phụ thuộc vào cách sử dụng và bảo quản của người dùng. Để sử dụng laptop một cách mượt mà, nhanh chóng với thời gian lâu nhất, bạn nên tham khảo những gợi ý dưới đây!

Sử dụng túi chống sốc để bảo vệ laptop: Sốc hoặc va đập là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng hỏng hóc phần cứng trên chiếc máy tính xách tay. Do đó, mỗi khi di chuyển laptop, bạn nên đựng chúng trong túi xách chuyên dụng hoặc đặt trong túi chống sốc trước khi bỏ vào trong balo nhé!

Đặt laptop đúng chỗ: Bạn nên đặt laptop ở trên những mặt phẳng, rộng, đảm bảo độ thoáng đãng, không để ở những nơi có nước hoặc lửa. Đặc biệt, bạn không nên đặt máy tính trên đùi, trên ghế, sofa bởi vì chúng rất dễ bị nóng, gây nhiệt, dẫn đến tình trạng cháy, nổ.

Kinh nghiệm bảo quản máy tính xách tay bền lâu hơn

Bảo quản màn hình laptop: Bạn không nên gây ra tác động mạnh đến màn hình máy tính xách tay. Nếu cần vệ sinh màn hình, bạn nên sử dụng vải mềm, mỏng, khô nước nhằm tránh gây trầy xước dẫn đến tình trạng chập mạch điện.

Bảo quản pin laptop: Bạn chỉ nên cắm sạc khi dung lượng pin của máy còn khoảng 10%. Nếu dung lượng pin đã đầy hoặc còn đến một nửa mà bạn đã sạc pin thì rất dễ gây nên tình trạng chai pin. Đặc biệt, bạn không nên để laptop bị sập nguồn rồi mới sạc.

Bảo quản bàn phím laptop: Bạn nên đánh máy một cách nhẹ nhàng, không quên vệ sinh bàn phím một cách thường xuyên bằng máy hút bụi mini USB. Bên cạnh đó, hãy dùng bàn phím máy tính một cách thường xuyên để tránh phím bị đơ, chết.

Dọn dẹp laptop: Trong quá trình sử dụng có nhiều link chứa các mã độc có thể khiến cho laptop của bạn bị nhiễm virus. Do đó, bạn hãy kiểm tra độ an toàn của các link trước khi nhấp vào nhé.

Mua laptop bao nhiêu tiền phù hợp

Giá bán laptop sẽ phụ thuộc nhiều vào các tiêu chí như cấu hình máy, thương hiệu. Do đó, việc nên chọn mua máy tính xách tay bao nhiêu tiền thì người dùng cần cân nhắc đến nhu cầu sử dụng của bạn thân để chọn được mẫu laptop với giá thành phù hợp. Trên thị trường hiện nay có một số phân khúc laptop theo nhu cầu sử dụng như:

Laptop sinh viên: Laptop sinh viên thường được sử dụng cho một số nhu cầu như lướt web, xem phim, nhẹ nhạc và làm việc với một số ứng dụng văn phòng như word, excel. Đặc điểm của dòng máy này là cấu hình không quá cao, do đó mức giá sẽ dao động trên dưới 10 triệu đồng.

Laptop đồ họa, máy tính gaming: Đây là dòng máyvới đặc trưng là cấu hình cao, bộ nhớ lưu trữ lớn. Do đó giá laptop đồ họa và chơi game thường có giá trên 20 triệu đồng.

Laptop văn phòng: Laptop dùng cho dân văn phòng sẽ có mức giá giao động từ 10 đến 15 triệu đồng, người dùng có thể thoải mái tìm kiếm và lựa chọn cấu hình phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Chọn mua laptop xách tay giá rẻ hay chính hãng chất lượng

Khi chọn mua laptop xách tay thì ưu điểm lớn nhất đó chính là giá thành rẻ. Tuy nhiên nếu không may thiết bị gặp phải các lỗi phần cứng từ nhà sản xuất thì rất khó để bảo hành. Trong khi đó, laptop chính hãng với giá thành nhỉnh hơn đôi chút nhưng khi sử dụng người dùng có thể an tâm về chất lượng cũng như chính sách bảo hành khi sản phẩm gặp lỗi trong quá trình sử dụng. Do đó, nếu không đặt quá nặng về vấn đề tài chính và muốn đảm bảo trong quá trình sử dụng thì chọn mua máy chính hãng là sựa lựa chọn hợp lý.

Mua laptop giá rẻ, trả góp 0% tại cửa hàng máy tính laptop CellphoneS

Lựa chọn được một địa điểm uy tín để bạn yên tâm mua sắm và điều thường khiến chúng ta đau đầu bởi có quá nhiều cửa hàng mọc lên nhưng nấm nhưng không phải nơi nào cũng đảm bảo rằng hàng chính hãng.

Nếu bạn chưa chọn được cho mình một nơi để yên tâm mua sắm laptop. Đến với hệ thống cửa hàng laptop máy tính chính hãng CellphoneS để được hưởng nhiều quyền lợi tốt nhất. Cellphones là hệ thống cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm công nghệ, phụ kiện, sim số đẹp, máy tính để bàn chính hãng hàng đầu Việt Nam.

Câu hỏi thường gặp

Làm sao để chọn mua laptop đúng chuẩn?

Để chọn mua laptop đúng với nhu cầu sử dụng, người dùng cần:
  • Xác định rõ nhu cầu sử dụng
  • Chọn dung lượng bộ nhớ RAM phù hợp
  • Tốc độ - xung nhịp CPU
  • Loại và dung lượng ổ cứng
  • Kích thước – độ phân giải màn hình
  • Thương hiệu laptop 

Nên chọn mua laptop bao nhiêu RAM là đủ?

Không có quy chuẩn nhất định nào khi chọn dung lượng RAM laptop. Laptop sở hữu dung lượng RAM càng lớn thì khả năng truy cập – đa nhiệm càng mượt, nhưng giá thành theo đó cũng tăng cao. Do đó tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng để chọn dung lượng bộ nhớ RAM phù hợp.
  • RAM 4GB: Nhu cầu sử dụng cơ bản ( Soạn thảo, xem video, trả lời tin nhắn)
  • RAM 8GB: Thường sử dụng cho laptop kinh doanh hoặc đồ họa. Thích hợp với nhu cầu sử dụng thiết kế đồ họa 2D (Photoshop, AI, Corel…)  
  • RAM 16GB: Thích hợp sử dụng để chơi game hoặc làm các công việc đồ họa nặng 3D (3D Max, Maya…) hoặc dựng phim
  • RAM 32GB: Thích hợp cho dân phải phân tích dữ liệu lớn, video editor hay photographer chuyên nghiệp

Sinh viên nên mua laptop nào?

Vời người dùng là học sinh sinh viên thì nhu cầu sử dụng cơ bản thường là sử dụng phần mềm Office (Word, Excel, PowerPoint,..) hay lướt web, xem phim do đó có thể tham khảo các dòng laptop giá bán dưới 20 triệu có cấu hình từ i5, R5 trở xuống, bộ nhớ RAM từ 4GB đến 8GB.

Một số dòng laptop mà sinh viên có thể tham khảo như:
  • HP Pavilion
  • Lenovo IdeaPad
  • Acer Aspire
  • ASUS VivoBook
  • Dell Inspiron
 
Tuy nhiên, với một số ngành học đặc thù như CNTT, Đồ họa, Dựng phim,… thì cần cân nhắc đến phân khúc giá cao hơn để có thể chọn được dòng laptop đúng với nhu cầu sử dụng.
 

CellphoneS có thu cũ đổi mới khi mua laptop không?

Tại CellphoneS có nhiều ưu đãi khi khách hàng lựa chọn thu cũ đổi mới - lên đời laptop. Khi thực hiện trade in laptop cũ tại CellphoneS, giá thu cũ luôn tốt nhất trong khu vực với thủ tục nhanh chóng chỉ với ba bước. 

CellphoneS tiếp nhận thu điện thoại cũ, laptop cũ đến từ nhiều thương hiệu (Macbook, Dell, Asus, MSI,…) nhận cả hàng xách tay thậm chí còn tiếp nhận thu mua xác máy hỏng. Mức giá bù chêch lệnh khi lên đời sẽ phụ thuộc vào sản phẩm và mức độ hư hại của thiết bị thu cũ.

Ngoài ra, khi chọn thu cũ đổi mới lên đời laptop tại CellphoneS sẽ được trợ giá lên đến 1.000.000 đồng (Bất kể thiết bị thu cũ) cùng với đó là thủ tục nhanh chóng.
Với mức giá thu cũ cao, khách hàng có thể trade in - nhận laptop mới mà không cần trả trước khi sử dụng kết hợp chương trình trả góp.

Chính sách trả góp 0% khi mua laptop như thế nào?

Khi mua laptop trả góp tại CellphoneS, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất 0% với đa dạng hình thức trả góp như trả qua thẻ Home credit, Visa - master card hoặc mua trước trả sau qua thẻ Kredivo.
 
Mức thời gian trả góp cũng đa dạng từ 4 - 6 - 8 - 9 - 10 - 12 tháng tùy thuộc vào tình hình tài chính của khách hàng, với số tháng trả góp càng cao thì số tiền cần trả mỗi tháng càng thấp, chỉ khoảng 1 ly trà sữa mỗi ngày.

Hỏi và đáp

cps ant icon

Xin mời để lại câu hỏi, CellphoneS sẽ trả lời lại trong 1h, các câu hỏi sau 22h - 8h sẽ được trả lời vào sáng hôm sau


Zalo Button